สรุป​แนว​สี​เหลือง​เชื่อม​รัชโยธิน เบี่ยง​ซ้าย​ผ่าน สน.​พหลฯ เตรียม​จัด​รับ​ฟัง​ประชาชน​อีก​ครั้ง​ก่อน​เสนอ​บอร์ด​เดือน มิ.ย.นี้

รายงาน​ข่าว​จาก​การ​รถไฟ​ฟ้า​ขนส่ง​มวลชน​แห่ง​ประเทศไทย (รฟม.) แจ้ง​ถึง​ความ​คืบ​หน้า​การ​ศึกษา​ความ​เหมาะสม​โครงการ​รถไฟ​ฟ้า​สาย​สี​เหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ช่วง​ส่วน​ต่อ​ขยาย​จาก​แยก​รัชดา-ลาดพร้าว เชื่อม​รถไฟ​ฟ้า​สาย​สี​เขียว​แยก​รัชโยธิน ระยะ​ทาง 2.6 กม.ว่า การ​ศึกษา​ ส่วน​ต่อ​ขยาย เริ่ม​ตั้งแต่​เดือน ธ.ค.2560 ใช้​เวลา 6 เดือน ขณะ​นี้​ใกล้​เสร็จ​สมบูรณ์​แล้ว โดยที่​ปรึกษา​ได้​เสนอ​รูป​แบบ​การ​เชื่อม​ต่อ​รถไฟ​ฟ้า​สาย​สี​เขียว ตาม​แนวทาง​เลือก​ที่ 1 ก่อน​ถึง​แยก​รัชโยธิน 200 เมตร แนว​เส้นทาง​จะ​เบี่ยง​จาก​เกาะ​กลาง​ถนน​รัชดาภิเษก ไป​ทาง​ด้าน​ซ้าย​เข้าไป​ใน​พื้นที่​ สน.​พหลโยธิน และ​ทำ​ทาง​เดิน​สกาย​วอ​ล์ก เชื่อม​ต่อ​สถานี​รัชโยธิน (N 11) รถไฟ​ฟ้า​สาย​สี​เขียว เนื่องจาก​เส้นทาง​ส่วน​ต่อ​ขยาย​จำเป็น​ต้อง​ใช้​พื้นที่​บาง​ส่วน​ของ​หน่วย​งาน​ราชการ เช่น ศาลอาญา สน.​พหลโยธิน และ​ผู้​ประกอบ​การ​เอกชน​ซึ่ง​เป็น​ผู้​เช่า​พื้นที่​จาก​การ​รถไฟ​แห่ง​ประเทศ ไทย (รฟท.) ดังนั้น รฟม.จึง​มอบ​ให้​ที่​ปรึกษา​ไป​ประสาน​งาน​และ​หารือ​ร่วม​กับ​หน่วย​งาน​ดัง​กล่าว​ใน​การ​ขอ​ใช้​พื้นที่​ให้​ได้​ข้อ​ยุติ​ก่อน เพื่อ​ไม่​ให้​เกิด​ปัญหา​การ​ส่ง​มอบ​พื้นที่​ใน​ภายหลัง ทั้งนี้​จะ​มี​การ​จัด​ประชุม​รับ​ฟัง​ความ​คิดเห็น​จาก​หน่วย​งาน​และ​ประชาชน​ที่​เกี่ยวข้องอีก​ครั้ง ก่อน​สรุป​เสนอ​ที่​ประชุม​บอร์ด​พิจารณา​เห็น​ชอบ​เดือน มิ.ย.นี้.