ลูกศิษย์วัดราชบูรณะ เมืองพิษณุโลกถูกรางวัลที่ 1 ยังใช้ชีวิตปกติ นั่งบรรจุพระเครื่องใส่ถุงบอกหลวงพ่อให้เงินมา 100 แบ่งให้ลูกสาวไปโรงเรียน 20 เหลือ 80 ใส่พานอธิษฐานขอให้พระช่วยจะได้หมดหนี้หมดสิน แล้วไปซื้อสลากฯที่เหลืออยู่ใบสุดท้าย...

เวลา 08.30 น. วันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานไปตรวจสอบที่วิหารหลวงพ่อทองดำ วัดราชบูรณะ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก พบนายกิตติศักดิ์ หรือหมู เจริญชาติ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 600/7 ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 ได้เงิน 6 ล้านบาท ยังคงนั่งบรรจุวัตถุมงคล พระนางพญาและพระพุทธชินราชรุ่น พุทธบูชา 59 ที่อยู่ด้านข้างหลวงพ่อทองดำ ตามปกติ 

นายกิตติศักดิ์ ได้เล่าย้อนไปถึงตอนที่ซื้อลอตเตอรี่ ว่า ขณะที่นั่งบรรจุพระนางพญาและพระพุทธชินราช รุ่นพุทธบูชา 59 ใส่กล่องเพื่อให้ผู้สนใจได้เช่าบูชาอยู่ เพื่อนที่กวาดลานวัดด้านหน้าวิหารมาบอกว่า คนขายสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจะซื้อหรือไม่ ปกติแล้วตนจะไม่ชอบซื้อ วันนั้นมีเงินติดตัวอยู่ 80 บาท ซึ่งเป็นเงินที่พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะให้มาตอนเช้า 100 บาท ให้ลูกสาวไปกินที่โรงเรียน 20 บาท เหลืออยู่ 80 บาท ยกพานใส่พระรุ่นพุทธบูชา 59 ขึ้นอธิษฐานขอให้ซื้อหวย 1 ใบ ถ้าถูกจะได้หมดหนี้หมดสินสักที แล้วยกมือไหว้หลวงพ่อทองดำประธานที่อยู่ในวิหาร ก่อนออกไปซื้อกับคนขายที่เหลือเพียง 1 ใบ จึงไม่ได้เลือกเลขแต่อย่างใด

...

สำหรับสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตนซื้อมาเป็นใบ งวดที่ 5 ชุดที่ 99 และ 100 หมายเลข 054672 พอตอนเย็นคนขายสลากกินแบ่งรัฐบาลได้มาบอกกับตนว่า ตนถูกรางวัลที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท จึงหยิบออกมาดูตรวจกับผลการออกสลากรางวัลในโทรศัพท์มือถือ ก็พบว่าถูกรางวัลที่ 1 จริง

ศิษย์วัดดวงดี กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนให้พี่ชายคือ ร.ต.สมชาย เจริญชาติ สารวัตรทหารอากาศ อยู่ที่กองบิน 46 พิษณุโลก นำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลไปขึ้นเงินที่กองสลาก กรุงเทพฯ แล้ว โดยพี่ชายตนรวมทั้งพี่สาวตั้งใจว่าจะนำเงินจำนวนหนึ่งไปหาซื้อภาพถ่ายพระนางพญาทุกรุ่นทุกวัดทั่วประเทศ มาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์พระนางพญา ที่ทางพระครูสิทธิธรรมวิภัช กำลังบูรณะหอไตรเก่าของวัดเพื่อจัดนำวัตถุมงคลพระนางพญา ภาพถ่าย และประวัติต่างๆ มาจัดแสดงไว้ให้ผู้สนใจได้ชมในอนาคต

“ผมมีอาชีพขับรถแห่ป้ายโฆษณา รายได้ไม่แน่นอน มีหนี้สินเป็นเงินจำนวนมากพอสมควร พอว่างจากการขับรถแห่ก็มาช่วยกวาดลานวัด รวมทั้งงานทุกอย่างที่จะช่วยแบ่งเบาเจ้าอาวาสวัดราชบูรณะได้ ช่วงนี้ก็บรรจุพระนางพญาและพระพุทธชินราช รุ่นพุทธบูชา 59 ใส่กล่องมาได้ 6 วันแล้ว การที่ถูกรางวัลใหญ่ได้โชคครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นเพราะอธิษฐานขอจากวัตถุมงคลรุ่นนี้แน่นอน เพราะยกพานขึ้นอธิษฐานขอโชคก่อนออกไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ชีวิตหลังจากถูกรางวัลที่ 1 เพียงแค่คืนเดียวที่ผ่านมา ก็มีคนโทรศัพท์มาหา บ้างก็มาแสดงความยินดี จนเหมือนมีญาติพี่น้องเพิ่มขึ้น ก็คงจะไม่ปกติสุขไปสักพัก แต่จะมาทำงานที่วัดราชบูรณะทุกวัน เมื่อพี่ชายกลับมาก็จะนำเงินจำนวนหนึ่งมาถวายให้กับพระครูสิทธิธรรมวิภัช ที่ท่านเมตตากับผมมาตลอด” นายกิตติศักดิ์ กล่าว

ส่วนผู้โชคดีอีกรายคือ ด.ต.อนันต์ ลอยเวหา อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 989/156 หมู่ 3 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ สภ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 1 ก.พ.2560 งวดที่ 5 หมายเลข 054672 ไว้เมื่อช่วงเช้า จำนวน 1 คู่ พอทราบข่าวว่าตนเองถูกรางวัลที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 6 ล้านบาทก็ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.มนตรี แดงดี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อขอลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานทันที ท่ามกลางความยินดีของเพื่อนร่วมงานวันนี้ได้ลางาน 1 วัน เพื่อเดินทางไปรับเงินรางวัลที่กองสลาก กรุงเทพฯ.

อ่านข่าว