วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 รายการ “เสาร์สารพัน” ขอต้อนรับเดือนที่ 6 ของปีนี้ ซึ่งแปลว่าเผลอแผล็บเดียวเท่านั้นเราเดินทางมาถึงกลางปีหรือครึ่งปีแล้วนะครับ...ก็อย่างว่าแหละเรามี “งานสนุกๆ” มาชวนเที่ยวทุกสัปดาห์เวลาก็เลยผ่านไปแบบไม่รู้ตัว...ฉะนั้นมาเดินหน้าต่อเลยครับว่าเสาร์นี้มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง

  • ขอโหมโรงด้วยงานใหญ่ปีละ 2 ครั้ง ของกรมพัฒนาชุมชนกระทรวงมหาดไทย “OTOP Midyear 2024” งานเอ็กซ์โปสินค้าโอทอปครั้งที่ 1 หรือครึ่งปีนี้จะเริ่มวันที่ 8 มิถุนายน หรือเสาร์หน้าแล้วนะครับ ณ อาคาร ชาเลนเจอร์ 1–3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เจ้าประจำ...
    ซึ่งจากการแถลงข่าวของท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการมหาดไทย เกรียง กัลป์ตินันท์ กับอธิบดีกรมพัฒนาชุมชนคนใหม่ สยาม ศิริมงคล ออกมารับประกันซ่อมฟรีว่ายิ่งใหญ่กว่าเดิม จากการมาออกร้านของโอทอประดับ 3-5 ดาว ทั่วประเทศกว่า 2,000 บูธ และยังมี “โซนชวนชิม” ระดมอาหารอร่อยระดับชาติจากทั่วประเทศมาให้คนกรุงชอบชิมได้มีโอกาสชิมถึงกว่า 160 ร้าน อดใจรอแค่อีก 7 วันเท่านั้นเอง

  • งานนี้ก็จัดที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ครับ ในศูนย์ชาเลนเจอร์เช่นกันและยังมีในฮอลล์ต่างๆอีกหลายฮอลล์ สำหรับงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 จัดโดยกรมส่งเสริมการค้า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับหอการค้าไทย ที่ได้ชื่อว่าเป็นงานแสดงสินค้าและอาหารที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งเอเชีย เชื้อเชิญผู้ผลิตสินค้าอาหารและเครื่องดื่มกว่า 3,000 ชนิด จาก 50 กว่าประเทศมาออกบูธกว่า 6,000 บูธ และทุกๆปีที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมงานนี้และมาแลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้ากันด้วยกว่า 80,000...ปีนี้ “เสาร์สารพัน” เสียดายมิได้ประชาสัมพันธ์ให้ตั้งแต่ต้น แต่มาเขียนให้วันนี้ (1 มิ.ย.) ก็ยังทันครับ เพราะเป็นวันสุดท้ายเขาเปิดขายสินค้าให้ประชาชนทั่วไปแบบเลหลังก่อนงานเลิก ใครสนใจอาหารและเครื่องดื่มประเภทไหน รีบไปตั้งแต่ 10.00 น. ได้เลย เพราะคนแน่นแน่นอน

  • เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ จัดแข่งขัน ชิงแชมป์มายากล รุ่น OPEN ชิงเงินรางวัลกว่า 30,000 บาท จะมีนักมายากลรุ่นใหม่เข้าแข่งขันมากมาย ขณะเดียวกันก็จะมีนักมายากลรุ่นเก๋าระดับยอดฝีมือมาโชว์สลับฉากด้วย รวมถึงเปิด “เวิร์กช็อป” สอนวิชาเล่นกลให้ผู้สนใจด้วย ณ บริเวณด้านหน้า MCC HALL ชั้น 3 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ วันนี้พรุ่งนี้ (1 มิ.ย.-2 มิ.ย.) รวม 2 วัน

  • แฟนๆหนังเก่าโปรดทราบ...ช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงนิทรรศการ 101 ปี วิจิตร คุณาวุฒิ ผู้ใช้นามแฝง “คุณาวุฒิ” สร้างภาพยนตร์ไทยโด่งดังหลายเรื่อง--หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ศาลายา จะนำภาพยนตร์ของท่านมาฉายให้ดูฟรีดังนี้ “คนภูเขา” 4 มิ.ย. เวลา 13.00 น. และ 8 มิ.ย. เวลา 13.00 น., “ลูกอีสาน” 9 มิ.ย. เวลา 15.30 น. และ 13 มิ.ย. เวลา 13.00 น.--อย่าลืมแวะไปรำลึกความหลังกันด้วยเด้อ

  • นี่ก็งานที่ยินดีช่วยประชาสัมพันธ์ซํ้าสองให้ เพราะจะมีประโยชน์มากแก่อนุชนรุ่นหลัง จะได้หันมาอ่านหนังสือเล่มเหมือนรุ่นพ่อรุ่นแม่ มิได้อ่านอย่างลวกๆจากมือถืออย่างเดียว--งานจำหน่ายหนังสือภาษาอังกฤษพิมพ์สวยงามของ BIG BAD WOLF ผู้แทนจำหน่ายหนังสือดังทั่วโลกแห่งมาเลเซีย ขนหนังสือกว่า 2 ล้านเล่มมาจำหน่ายแบบลดราคาสุดๆที่ The Market Bangkok ราชประสงค์วันนี้ จนถึง 4 มิถุนายน เหลืออีกแค่ 4 วันเท่านั้น

  • ส่วนงานนี้เริ่มแล้วเมื่อวันศุกร์ และจะมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซ่า อุดรธานี จัดโดย PUBAT สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย จำลองงานหนังสือระดับชาติไปสู่ อุดรธานี ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 10 แล้วนะครับ

  • ส่งท้ายด้วยข่าว หนังสือ เล่มเช่นเคย ขอเริ่มด้วยหนังสือที่น่าจะดังตามข่าวหน้า 1 วันนี้ “เลขที่ 1 ถนนพิษณุโลก” โดย วิษณุ เครืองาม ที่ออกจำหน่ายตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 บันทึกเรื่องราวที่น่าสนใจในช่วงท้ายของ “รัฐบาลประยุทธ์” ไม่ทราบป่านนี้หมดหรือยัง แวะไปซื้อได้ที่ร้านสวัสดิการข้าราชการสำนักเลขาธิการ คณะรัฐมนตรี ในทำเนียบรัฐบาล หรือไม่ก็แวะไป ศูนย์หนังสือจุฬาฯ กับสั่งซื้อทางออนไลน์ที่ Shopee เจ้าเก่า--เล่มนี้ก็น่าอ่าน เพื่อความรู้ “ประวัติอารยธรรมฝรั่งเศส สมัยโกลถึงสมัยกลาง” โดย ผศ.ทิสวัส ธำรงสานต์ มีจำหน่ายที่ ศูนย์หนังสือจุฬาฯทุกสาขาจ้า.

...

“ซูม”

คลิกอ่านคอลัมน์ “เหะหะพาที” เพิ่มเติม