การประกวด Thailand Social Award ครั้งที่ 11 ซึ่งจัดโดย บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด นับเป็นงานประกาศรางวัลโซเชียลที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

สื่อถึงเสียงสะท้อนจากมหาชน

ที่มีผลงานยอดเยี่ยมในแต่ละด้านที่ถูกพูดถึงในสื่อโซเชียล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับรางวัล 1 ใน 5 หน่วยงาน ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย จากกลุ่มหน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจทั้ง (Finalist Of Best Brand Performance On Social Media) คำนวณคะแนน 3 ช่องทางที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติใช้สื่อสารกับประชาชน

ทั้ง Facebook : สำนักงานตำรวจแห่งชาติ Twitter :สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ Youtube : Policetv UCI MEDIA

มีหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจที่ได้รับรางวัล เช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รับรางวัลชนะเลิศ และอีก 4 หน่วย กรมควบคุมโรค วุฒิสภา กระทรวงต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข รับรางวัลร่วมกัน

รางวัลผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียจากกลุ่มหน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจทั้ง (Finalist Of Best Brand Performance On Social Media) มีการพิจารณาทุกหน่วยงาน

เข้าร่วมกว่า 3,000 หน่วยงาน

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้ารับรางวัลจากการประกาศรางวัล Thailand Social Award ครั้งที่ 11 ที่ทรูไอคอน ฮอลล์ ไอคอนสยามชั้น7

ผลสำเร็จของรางวัลดังกล่าวเป็นการขับเคลื่อนตามนโยบาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้ตำรวจสื่อสารทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนทุกรูปแบบ สร้างการเข้าถึงที่ง่ายให้ตำรวจกับประชาชนใกล้ชิดกันบนโลกออนไลน์มากยิ่งขึ้น

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์เน้นให้ใช้ความจริงเข้ามาทำงานสื่อโซเชียลพร้อมช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ รับฟังปัญหานำมากำหนดเป็นแนวทางการทำงาน ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน

...

ทีมงานสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการเข้ารับรางวัล พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ธเทพ ไชยชาญบุตร พ.ต.ท.หญิง ณพวรรณ ปัญญา รองโฆษก ตร. และทีมงานโฆษกในทุก บช. ขับเคลื่อนร่วมกับ กองสารนิเทศ

งานยิ่งใหญ่ของหน่วยงานรับรางวัล การันตีคุณภาพด้วยผลงานยอดเยี่ยมบนสื่อโซเชียล

ต้องยอมรับ ผลงานการประชาสัมพันธ์บนโลกโซเชียลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ปีนี้ทำได้ดีจริง สมควรแก่รางวัล.

“เพลิงพยัคฆ์”
pluengpayak@thairath.co.th