• น้ำเสีย โรงงานขยะแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ปล่อยน้ำเสีย รั่วไหลลงแหล่งน้ำเข้าสู่อ่างเก็บน้ำ ห้วยแกง ทำให้ปลาตาย ชาวบ้านแจ้งว่าขณะนี้ทางอำเภอให้ หยุดใช้น้ำ ในอ่างเก็บน้ำเพราะอาจมีสารปนเปื้อน และกำลังเร่งให้โรงงานทำ คันป้องกัน น้ำเสียเพื่อไม่ให้ไหลไปถึงอำเภอข้างเคียง ทำชาวบ้านเดือดร้อนและส่งผลกระทบต่อ ระบบนิเวศ แบบนี้ทางจังหวัดควรจัดการเข้มหน่อย...
  • ฝุ่นเต็มบ้าน ชาวบ้านที่พักอาศัยใกล้พื้นที่ก่อสร้างทางด่วน มอเตอร์เวย์ ใน ต.มาบแค อ.เมืองนครปฐม ร้องทุกข์ ปัญหาฝุ่น จากการก่อสร้างปกคลุม ขาวโพลน ทั้งบ้าน ต้องถูวันละเป็นสิบรอบ ตั้งแต่ทำถนนคนในบ้าน ป่วยทั้งเดือน เด็กเล็กคนชราแทบอยู่ไม่ได้ ประตูหน้าต่างไม่ต้องเปิด เพราะ ฝุ่นหนามาก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรดน้ำล้างถนนบ่อยครั้งหน่อย อย่าปล่อยชาวบ้านรับกรรม...
  • ซ่อมเถอะ ถนนซอยโชคชัยร่วมมิตร เขตดินแดง กทม. บริเวณหน้าโรงเรียน ปัญจทรัพย์– ซอยรัชดาภิเษก 19 ผิวถนนหลายจุด ชำรุดมาก เป็นหลุม ขรุขระ แตกแยกเป็นร่อง ขอบถนน ทรุดเอียง ขอบทางสำหรับเดินก็แทบไม่มี ผู้ปกครองขี่ มอเตอร์ไซค์ รับส่งลูกหลานลำบาก บางวัน คนพิการ ใช้สองมือปั่นล้อวีลแชร์ขายลอตเตอรี่เส้นทางนี้มีแต่คน เห็นใจ จะล้มคว่ำหลายที เขตพื้นที่ช่วยไปตรวจสอบดูบ้าง ตรงไหนพังก็ควรซ่อม...
  • วอนช่วย พระสงฆ์ท่านเมตตาแจ้งมา นางศศิธร แสงสีธูป อายุ 62 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง อาศัยอยู่ในที่ดินคนรู้จัก ขายของ แต่ไม่ค่อยมีรายได้ พ่อวัยชรา 89 ปี ป่วยเป็น อัมพฤกษ์ แม่วัย 87 ปี เดินไม่ได้ คลานไปมา อยู่ในบ้านข้างป่าหญ้ารกครึ้ม หวั่นไฟไหม้ ทุกวันนี้แทบไม่มีข้าวสาร กรอกหม้อ ต้องใช้ผ้าอ้อมผู้ใหญ่วันละ 3 ชิ้น วอนผู้ใจบุญและหน่วยงานในจังหวัดช่วยที ติดต่อได้ที่ โทร. 08-3324-9672...

...

helpcenter@thairath.co.th
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์