เจ้าของร้านอาหารอีสาน ฮึดสู้วิกฤติโควิด-19 ผุดไอเดีย ครัวอีสานทัวร์ริ่งวิ่งส่งลาบ เสิร์ฟความจัดจ้านถึงบ้านคุณ

วันที่ 5 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ครัวอีสานแคมป์ปิ้ง บ้านดักคะนน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ร้านอาหารอีสานที่ตกแต่งประดับด้วยอุปกรณ์การตั้งแคมป์ มีทั้งเต็นท์ ทั้งอุปกรณ์แคมป์ และเครื่องครัว ที่นำมาตกแต่ง พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารขึ้นชื่อของที่นี่ก็คือ แจ่วฮ้อน หมกปลา และเมนูลาบต่างๆ ที่หลายๆ คนมาแล้วต้องสั่งหลายรอบด้วยรสชาติที่ถูกปากตามสไตล์อีสานแท้ๆ

แต่ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดและข้างเคียงก็ทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน ทำให้ลูกค้าเงียบเหงา ไม่มานั่งกินที่ร้าน ยอดหายกำไรหด จึงต้องออกวิ่งส่งอาหารเอง ในแคมเปญ “ครัวอีสานทัวร์ริ่งวิ่งส่งลาบ” ประกอบกับช่วงนี้เป็นหน้ามะม่วง ที่ร้านก็มีสวนมะม่วง จึงเอามะม่วงสุกแจกฟรีไปด้วย 1-2 ลูก ในแต่ละออเดอร์

...

นายไชยธวัฒน์ สุขยิ้ม อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดชัยนาทเพิ่มขึ้นรายวัน ลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรต่างก็กลัว ไม่กล้าออกมาข้างนอกบ้าน ส่วนหน้าร้านมีลูกค้ามานั่งอยู่บ้าง เพราะทางร้านเว้นระยะห่างโต๊ะละ 3 เมตรเลยทีเดียว และจะรับลูกค้าเป็นทีละคณะ แต่ก็มีคนมาใช้บริการน้อย จึงต้องทำทุกทางเพื่อหาเงินเข้าร้านเลี้ยงดูครอบครัวหลายปากท้อง

ตนจึงออกส่งทุกออเดอร์ แต่ต้องสั่งล่วงหน้าก่อนหนึ่งวัน จึงจะวิ่งส่งเที่ยงของอีกวัน ค่าส่งฟรี คิดเงินตามราคาในเมนู เพราะลูกค้าหลายๆบ้านก็อยากกิน แต่กลัวโรค ตนอยากบริการด้วยความเอาใจใส่ จึงส่งให้ลูกค้าถึงที่ อร่อยถึงบ้าน.