สุดดีใจ..พบแล้ว ด.ช.ญี่ปุ่น วัย 7 ขวบ ถูกพ่อทำโทษปล่อยทิ้งไว้ในป่าเขตจ.ฮอกไกโด จนพลัดหลงหายไปนานเกือบสัปดาห์  ขณะที่เด็กชายอยู่ในสภาพปลอดภัยดี ไม่มีอาการบาดเจ็บ  สื่อท้องถิ่นเผย ทหารญี่ปุ่นพบเด็กชายอยู่ที่อาคารหลังหนึ่งในค่ายทหารระหว่างออกฝึกซ้อม

เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 3 มิ.ย. สื่อญี่ปุ่น และสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานข่าวด่วน ทหารกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น พบ ด.ช.ยาโมโตะ ทาโนะโอกะ วัย 7 ขวบแล้ว ที่อาคารหลังหนึ่งของค่ายทหารกองกำลังป้องกันตนเอง ในป่าเขตจังหวัดฮอกไกโด ทางตอนเหนือญี่ปุ่น  ซึ่งอยู่ห่างประมาณ 6 กิโลเมตรจากจุดที่พ่อของเด็กชายทาโนะโอกะปล่อยทิ้งลูกไว้ เพื่อทำโทษ จนพลัดหลงหายตัวไปกว่าสัปดาห์เมื่อวันเสาร์ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา และทางการญี่ปุ่นได้ระดมส่งตำรวจ อาสาสมัคร และทหารกว่า 200 นายติดตามค้นหาเด็กชายอย่างเต็มกำลังความสามารถมาหลายวัน

 ข่าวแจ้งว่า ทหารกองกำลังป้องกันตนเองซึ่งออกฝึกซ้อมในตอนเช้า ได้พบ ด.ช.ทาโนะโอกะ ที่อาคารดังกล่าวในค่ายทหารเมื่อเวลาประมาณ 8.00 น.ของเช้าวันที่ 3มิ.ย.59 ตามเวลาท้องถิ่น โดยเด็กชาย ปลอดภัยดี สามารถพูดจาได้ตามปกติ ไม่มีอาการบาดเจ็บ แต่อยู่ในสภาพเหน็ดเหนื่อย ใส่เสื้อเชิ้ตสีดำ กางเกงขายาวแบบทหาร และรองเท้าผ้าใบสีแดง ซึ่งทันทีที่ถูกพบตัว เจ้าหน้าที่ได้นำขึ้นเฮลิคอปเตอร์ นำส่งโรงพยาบาลในเมืองฮะโกะดะเตะทันที

...

ทั้งนี้ ด.ช.ยาโมโตะ ทาโนะโอกะ ถูกพ่อแม่ปล่อยทิ้งในป่าเพื่อต้องการลงโทษที่ทำความผิด ไปขว้างก้อนหินใส่รถเก๋งคันหนึ่งที่มาเที่ยวสวนสาธารณะใกล้ๆ แต่เมื่อพวกเขากลับมายังจุดที่ทิ้งลูกไว้ประมาณ 5 นาที กลับไม่พบเสียแล้ว โดยเขตป่ายังเป็นพื้นที่ที่เป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของหมีป่าอีกด้วย โดยการหายไปของเด็กชายอย่างไร้วี่แวว ทำให้ชาวญี่ปุ่นและชาวโลกร่วมส่งแรงใจขอให้เจ้าหน้าที่พบเด็กชายทาโนะโอกะในสภาพปลอดภัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง