ทางการญี่ปุ่นส่งทหารเกือบ 100 นายร่วมค้นหาเด็กชายหลงป่าในเขต จ.ฮอกไกโดมาแล้วหลายวัน ขณะที่เกิดความวิตกมากขึ้น หวั่นเด็กชายอาจไม่รอด เนื่องจากอากาศในป่าหนาวเย็นจัด มีฝนตกหนัก แถมยังเจอรอยเท้าหมีรอยใหม่ในบริเวณที่เด็กชายถูกพ่อปล่อยทิ้ง 

เมื่อ 2 มิ.ย.59 สำนักข่าวต่างประเทศยังคงเกาะติดการค้นหาเด็กชายชาวญี่ปุ่น วัย 7 ขวบ ที่หลงป่าในเขตจังหวัดฮอกไกโด ทางภาคเหนือ ของประเทศญี่ปุ่น มานานหลายวัน ท่ามกลางการส่งแรงใจช่วยของชาวญี่ปุ่นและชาวโลกให้สามารถติดตามหาเด็กชายจนพบว่า ทางการญี่ปุ่นได้มีการส่งทหารกองกำลังป้องกันตนเอง จำนวน 75 นาย มาเข้าร่วมในการค้นหาเด็กชายแล้ว ขณะที่ตำรวจและอาสาสมัครพลเรือนนับ 200 คน ได้พยายามเร่งค้นหาเด็กชายมาแล้วหลายวัน แต่ยังไร้วี่แวว

ด้าน สำนักข่าวจิจิ ของญี่ปุ่น แจ้งว่า ได้มีนักล่าสัตว์ในพื้นที่คนหนึ่ง อาสาเข้าไปช่วยค้นหาเด็กชายในป่า ซึ่งถือเป็นถิ่นที่อยู่ของหมีป่า หลังจากพบรอยเท้าหมีรอยใหม่ ในพื้นที่บริเวณที่เด็กหายไปตั้งแต่วันเสาร์ที่ 27 พ.ค.

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้เกิดความวิตกกังวลอย่างมากว่า เด็กชายอาจไม่รอดชีวิต เนื่องจากเกิดฝนตกหนักเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา จนทำให้อากาศหนาวเย็นจัด โดยเฉพาะในตอนกลางคืน อุณหภูมิลดต่ำเหลือแค่ 7 องศาเซลเซียส และเด็กชายสวมเพียงเสื้อยืดตัวเดียวและกางเกงยีนส์เท่านั้น

...

ส่วน นายทาคายูกิ ทาโนะโอกะ บิดาของเด็กชาย ที่ลงโทษลูกชายที่ทำผิดด้วยการทิ้งไว้ในป่า ก่อนที่เขาและภรรยาจะกลับมายังบริเวณที่ปล่อยลูกไว้ในอีกไม่กี่นาทีให้หลัง แต่กลับไม่เจอลูกชายแล้ว กล่าวด้วยความเสียใจว่า พวกเราได้ทำในสิ่งที่ไม่สามารถให้อภัยได้แก่ลูกของเรา และยังเป็นสาเหตุทำให้ผู้คนต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย และหวังให้ลูกชายปลอดภัย

ขณะที่สื่อออนไลน์ในญี่ปุ่นได้มีการรายงานข่าวความคืบหน้าล่าสุดในการค้นหาเด็กชายทุกชั่วโมง และมีประชาชนหลายพันคนเข้ามาร่วมส่งกำลังใจให้เด็กชายรอดชีวิต อีกทั้งมีบางคนแสดงความเห็นว่า ถ้าตนเป็นเด็กเล็กๆ ที่อยู่ในสถานการณ์นั้น จะไม่วิ่งหนีและจะคอยจนกว่าพ่อและแม่จะขับรถกลับมารับ อีกทั้งได้แต่หวังว่าเด็กชายจะปลอดภัย.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง