ทุกวันนี้การฉกชิงวิ่งราวมีอยู่ทั่วไป ไปไหน มาไหนก็ต้องระมัดระวังตน ของประดับมีค่ามักล่อตาโจรเสมอ แต่ถึงจะไม่ได้ใส่เพชรพลอยทองหยอง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบรนด์ดังราคาแพงก็เป็นที่หมายตาของเหล่ามิจฉาชีพเช่นกัน จะวางจะถือก็มองซ้ายมองขวา แลหน้าแลหลังกันให้ดี เผื่อโจรมันย่องมาฉกไปไม่ทันรู้ตัว

มหานครใหญ่นิวยอร์กในสหรัฐฯ ตำรวจก็ประกาศเตือนภัยประชาชนว่า ใครมี “หูฟัง” รุ่น “แอปเปิล แอร์พอด แม็กซ์” ผลิตภัณฑ์ของ “แอปเปิล” บริษัทด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ จงระวังไว้ให้ดี เพราะตอนนี้มีแก๊งโจรขี่มอเตอร์ไซค์ตระเวนขโมยหูฟังที่ดีไซน์สุดเก๋รุ่นนี้ ก่อเหตุต่อเนื่องมาตั้งแต่ปลายเดือน ม.ค.ทั่วเกาะแมนฮัตตัน เน้นช่วงบ่ายถึงดึก ตำรวจเล่าว่า โจร 4 คน จะขี่มอเตอร์ไซค์ 2 คัน ประกบเหยื่อจากด้านหลังและก็ดึงหูฟังออกจากศีรษะของเหยื่อ จากนั้นก็ซิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งโดนกันไปแล้ว 21 ราย

ส่วนทำไมหูฟังรุ่นนี้ถึงตกเป็นเป้าโจรกรรม อาจเพราะกระชากดึงได้ง่ายกว่ารุ่นแอร์พอดส์ ที่มีขนาดเล็กและต้องใส่ไว้ในหู อีกทั้งราคาของ “แอปเปิล แอร์พอด แม็กซ์” ก็ไม่เบาเลย สนน อันละ 549 ดอลลาร์ หรือเกือบ 2 หมื่นบาท...แถมตอนนี้หัวขโมยก็ยังลอยนวลอยู่!!

แมวสามสี