เผยคลิปเก่า ตอกย้ำ ปธน.ปูติน มือสั่น และยังเดินสะดุด ตอกย้ำอาจป่วยจริง ขณะพบหารือกับ ปธน.เบลารุส เพียงไม่กี่วันก่อนปูตินจะประกาศสงคราม ส่งกองกำลังทหารรัสเซียบุกยูเครน

เมื่อ 3 พ.ค. 65 เดลี่เมลและเมโทร สื่ออังกฤษเผยแพร่ คลิปที่แสดงให้เห็นว่าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียมีอาการมือและขาสั่นที่ไม่สามารถควบคุมได้ ขณะพบหารือกับประธานาธิบดีอเล็กซานเดอร์ ลูกาเชนโก แห่งเบลารุส เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ท่ามกลางข่าวลือที่ออกมานานหลายเดือนแล้วว่า ประธานาธิบดีปูตินกำลังป่วยด้วยโรคมะเร็ง และพาร์กินสัน

เดลี่เมลเผยว่า คลิปนี้ถูกบันทึกเมื่อ 18 ก.พ. ก่อนประธานาธิบดีปูตินจะตัดสินใจส่งกองกำลังรัสเซียบุกยูเครน เมื่อ 24 ก.พ. 2565 โดยภาพจากคลิป แสดงให้เห็นว่า ประธานาธิบดีปูตินได้ยืนรอต้อนรับประธานาธิบดีลูกาเชนโก ที่มาเยือนทำเนียบประธานาธิบดีที่วังเครมลิน ในกรุงมอสโก

จากคลิปแสดงให้เห็นว่า ประธานาธิบดีปูตินพยายามจะหยุดมือไม่ให้สั่น และเดินเกือบสะดุด ขณะที่เขาเดินอย่างไม่มั่นคงไปหาประธานาธิบดีลูกาเชนโก ก่อนจะจับมือและสวมกอดทักทายกันด้วยความสนิทสนม

ชมคลิป : ที่นี่

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน นั่งตัวงอ มือจับขอบโต๊ะ ขณะหารือกับนายเซอร์เก ชอยกู รมว.กลาโหมรัสเซีย เมื่อเม.ย. 65
ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน นั่งตัวงอ มือจับขอบโต๊ะ ขณะหารือกับนายเซอร์เก ชอยกู รมว.กลาโหมรัสเซีย เมื่อเม.ย. 65

...

ก่อนหน้านี้ สื่อต่างประเทศได้เผยแพร่คลิปเก่าของปูติน ที่แสดงให้เห็นว่าผู้นำรัสเซียกำลังมีปัญหาสุขภาพ หลังจากเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ได้มีการตั้งข้อสังเกตว่าปูตินอาจมีปัญหาสุขภาพจริง และป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน เนื่องจากมีคลิปเผยแพร่เมื่อ 21 เม.ย. แสดงให้เห็นปูตินนั่งตัวงอ ต้องใช้มือขวาจับขอบโต๊ะ ขาขวาตบเท้าขึ้นลงไม่หยุด ขณะหารือถึงสถานการณ์สงครามในยูเครนกับ นายเซอร์เก ชอยกู รมว.กลาโหมรัสเซีย และปูตินดูไม่มีท่าทีของผู้ชนะที่ออกมาประกาศความสำเร็จของกองกำลังรัสเซียที่สามารถปลดปล่อยเมืองมาริอูโปล