เผยภาพมุมสูงสุดสยอง โศกนาฏกรรมทางรถไฟฟ้ายกระดับในกรุงเม็กซิโก ซิตี้พังถล่ม รถไฟฟ้าขบวนหนึ่งวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุพอดี ร่วงตก ตายเพิ่มเป็น 24 ศพแล้ว เจ็บ 79


เมื่อ 5 พ.ค.64 สำนักข่าวต่างประเทศและเดลี่เมล เผยแพร่ภาพถ่ายมุมสูง แสดงให้เห็นภาพเหตุการณ์ทางรถไฟฟ้ายกระดับ ในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ เมืองหลวงของเม็กซิโก ในสภาพหลังพังถล่ม ขณะมีรถไฟฟ้าขบวนหนึ่งแล่นมาถึงจุดเกิดเหตุพอดี จนมีตู้รถไฟฟ้าตู้หนึ่งร่วงตกลงไปกระแทกพื้น เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของคืนวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 24 ศพ ในจำนวนนี้มีเด็กหลายศพ และมีผู้บาดเจ็บประมาณ 79 ราย

...

ด้านทางการเม็กซิโกได้เริ่มเปิดการสอบสวนหาสาเหตุโศกนาฏกรรมสุดสยองครั้งนี้ รวมทั้งสำนักงานอัยการในเม็กซิโก ซิตี้ และสำนักงานอิสระจากนอร์เวย์ ได้เข้ามาร่วมในการสอบสวนหาสาเหตุโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญด้วย โดยประธานาธิบดีโลเปซ โอบราดอร์ แห่งเม็กซิโก ประกาศว่า รัฐบาลเม็กซิโกจะไม่มีการปิดบังข้อเท็จจริงในรายละเอียดของการสืบสวนสอบสวน และจะนำบรรดาผู้ที่ต้องรับผิดชอบมาลงโทษ และจะไม่มีการยกเว้นโทษให้แก่ผู้ใดทั้งสิ้น

ด้านทีมกู้ภัยเม็กซิโก ได้พยายามเคลียร์ตู้โบกี้รถไฟฟ้า 2 ตู้ ออกจากจุดเกิดเหตุ ระหว่างสถานีรถไฟฟ้าโอลิวอสและทีซอนโค ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเม็กซิโก ซิตี้ โดยได้ใช้เครน 2 ตัวคอยพยุงเสารับทางรถไฟฟ้าทั้งสองด้านไว้ ขณะที่ตู้รถไฟฟ้าตู้หนึ่งร่วงตกกระแทกพื้น ส่วนอีกตู้หนึ่งยังติดอยู่บนรางอย่างน่าหวาดเสียว เพราะบริเวณส่วนคานและเสาด้านล่างได้พังถล่มหมดแล้ว