เผยปมชีวิตพนักงานส่งของออนไลน์

ข่าว

    เผยปมชีวิตพนักงานส่งของออนไลน์

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์
    4 พ.ย. 2563 07:21 น.
    SHARE

    เผยปมชีวิตพนักงานส่งของออนไลน์

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์

    4 พ.ย. 2563 07:21 น.

    เมื่อวันที่ 3 พ.ย. สำนักบีบีซีอังกฤษรายงานบทความพิเศษ เกี่ยวกับปัญหาการทำงานหนักของบรรดาพนักงานส่งของในเกาหลีใต้ เพื่อตอบรับยอดการสั่งสินค้าทางออนไลน์ที่นับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้น และส่งผลให้บริษัทโลจิสติกส์เพิ่มแรงกดดันแก่พนักงานเหล่านี้ พร้อมอ้างข้อมูลของสหภาพแรงงานว่า มีพนักงานเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 คนจากการทำงานหนัก โดยส่วนใหญ่เป็นพนักงานขับรถส่งสินค้าที่สั่งทางออนไลน์

    ทั้งนี้ รายงานอ้างคำสัมภาษณ์พนักงานบริษัทส่งของ ระบุว่าในแต่ละวัน พนักงานจะต้องขับรถไปส่งของไม่ต่ำกว่า 350 กล่อง บางรายอาจสูงถึง 400 กล่อง และมีกรณีถูกบีบให้ควบกะทำงานเกิน 21 ชั่วโมง ซึ่งจากการเรียกร้องของญาติผู้เสียชีวิตทำให้กระทรวงแรงงาน กดดันให้บริษัทรับส่งสินค้าเพิ่มจำนวนพนักงาน และทำสัญญารับรองพนักงานว่าจะไม่มีการทำงานล่วงเวลา อย่างไรก็ตาม ยังคงมีพนักงานอีกจำนวนมากที่ไม่ได้อยู่สังกัดบริษัทแม่โดยตรง แต่เป็นพนักงานว่าจ้างผ่านเอเจนซี ซึ่งไม่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายแรงงาน

    แต่ขณะเดียวกัน ข่าวการเสียชีวิตของพนักงานส่งของ ก็ทำให้เกิดกระแสเห็นใจจากผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น เริ่มมีการพบเห็นอพาร์ตเมนต์ต่างๆติดป้ายให้กำลังใจ พร้อมระบุว่าส่งช้าได้ ไม่เป็นไร.

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      ปมชีวิตพนักงานส่งของส่งของออนไลน์บีบีซีสินค้าทางออนไลน์โลจิสติกส์ข่าววันนี้

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2564 เวลา 21:49 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์