ไลฟ์สไตล์
100 year

เผยปมชีวิตพนักงานส่งของออนไลน์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์
4 พ.ย. 2563 07:21 น.

SHARE

เผยปมชีวิตพนักงานส่งของออนไลน์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์4 พ.ย. 2563 07:21 น.

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. สำนักบีบีซีอังกฤษรายงานบทความพิเศษ เกี่ยวกับปัญหาการทำงานหนักของบรรดาพนักงานส่งของในเกาหลีใต้ เพื่อตอบรับยอดการสั่งสินค้าทางออนไลน์ที่นับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้น และส่งผลให้บริษัทโลจิสติกส์เพิ่มแรงกดดันแก่พนักงานเหล่านี้ พร้อมอ้างข้อมูลของสหภาพแรงงานว่า มีพนักงานเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 คนจากการทำงานหนัก โดยส่วนใหญ่เป็นพนักงานขับรถส่งสินค้าที่สั่งทางออนไลน์

ทั้งนี้ รายงานอ้างคำสัมภาษณ์พนักงานบริษัทส่งของ ระบุว่าในแต่ละวัน พนักงานจะต้องขับรถไปส่งของไม่ต่ำกว่า 350 กล่อง บางรายอาจสูงถึง 400 กล่อง และมีกรณีถูกบีบให้ควบกะทำงานเกิน 21 ชั่วโมง ซึ่งจากการเรียกร้องของญาติผู้เสียชีวิตทำให้กระทรวงแรงงาน กดดันให้บริษัทรับส่งสินค้าเพิ่มจำนวนพนักงาน และทำสัญญารับรองพนักงานว่าจะไม่มีการทำงานล่วงเวลา อย่างไรก็ตาม ยังคงมีพนักงานอีกจำนวนมากที่ไม่ได้อยู่สังกัดบริษัทแม่โดยตรง แต่เป็นพนักงานว่าจ้างผ่านเอเจนซี ซึ่งไม่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายแรงงาน

ข่าวแนะนำ

แต่ขณะเดียวกัน ข่าวการเสียชีวิตของพนักงานส่งของ ก็ทำให้เกิดกระแสเห็นใจจากผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น เริ่มมีการพบเห็นอพาร์ตเมนต์ต่างๆติดป้ายให้กำลังใจ พร้อมระบุว่าส่งช้าได้ ไม่เป็นไร.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ปมชีวิตพนักงานส่งของส่งของออนไลน์บีบีซีสินค้าทางออนไลน์โลจิสติกส์ข่าววันนี้

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 เวลา 22:47 น.