กัมพูชาเผย นักการทูตสหรัฐฯ ซึ่งเพิ่งเดินทางเข้าประเทศ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันที่ 13 ของการกักตัวป้องกันการระบาด

สำนักข่าว ซินหัว รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชาออกแถลงการณ์ยืนยันในวันพฤหัสบดีที่ 30 ก.ค. 2563 ว่า นักการทูตชาวอเมริกันคนหนึ่ง ซึ่งเพิ่งเดินทางมาจากสหรัฐฯ ถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 234 รายแล้ว

“ในวันที่ 13 ของการกักตัวของเขา เจ้าหน้าที่ตรวจตัวอย่างที่เก็บมาจากร่างกายของเขาเป็นครั้งที่ 2 เพื่อหาเชื้อโควิด-19 และผลลัพธ์ที่ออกมาเมื่อวันพุธแสดงให้เห็นว่า เขาติดเชื้อ” กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาเผย “คนไข้รายนี้ถูกส่งไปอยู่ในห้องแยกโรคของสถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงพนมเปญ และกำลังรับการรักษาจากแพทย์สหรัฐฯ ในสถานทูต”

แถลงการณ์เปิดเผยอีกว่า ทูตสหรัฐฯ 1 ใน 2 คนที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา หายป่วยแล้ว หลังจากการตรวจหาเชื้อ 2 ครั้งล่าสุดได้ผลออกมาเป็นลบ

ทั้งนี้ การพบผู้ป่วยรายล่าสุดทำให้กัมพูชามียอดสะสมของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในประเทศเพิ่มเป็น 234 รายแล้ว โดยในจำนวนนี้ 162 รายหายดีแล้ว และเหลืออีก 72 คนที่ยังต้องรับการรักษาในโรงพยาบาล