ตำรวจชุดสืบ สภ.เมืองโคราช แกะรอยจากภาพวงจรปิด ตามรวบหนุ่มเร่ร่อนวัย 36 หลังก่อเหตุแทงเพื่อนร่วมวงซดเหล้าเสียชีวิต-หลบหนี ก่อนจนมุมถูกจับ เจ้าตัวยอมรับสารภาพ อ้างสำนึกผิดต้องการมอบตัว

จากเหตุการณ์คนเร่ร่อนตั้งวงดื่มสุราข้างถนน จนเหล้าหมด คนหนึ่งเอ่ยปากขอเงินเพื่อนจะไปซื้อเหล้ามาดื่มต่อ แต่ถูกปฏิเสธ จึงโมโหใช้มีดจ้วงแทงก่อนวิ่งหนีไป ขณะที่คนถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส และมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ นายสังวาลย์ ใยพันธ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 3 ต.แคงหม้อ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่า ผู้ตายชื่อ นายเล็ก ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 45 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อ นายยา ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงเช่นกัน ทั้งหมดเป็นคนเร่ร่อน ไม่มีอาชีพและที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ได้นั่งดื่มสุรากันอยู่ที่จุดเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 2 พ.ค. โดยนายยาและนายเล็กทะเลาะกัน จากนั้นนายยาเดินกลับมาพร้อมอาวุธมีด และจ้วงแทงนายเล็กที่บริเวณหน้าอก และหลบหนีไป ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะมานำนายเล็กส่ง รพ.มหาราชฯ ในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งสามารถบันทึกภาพไว้ได้ พร้อมนำข้อมูลบุคคลเร่ร่อนภายในเขตรับผิดชอบของ สภ.เมืองนครราชสีมา ให้นายสังวาลย์ดูและยืนยันว่า บุคคลภายในภาพคือ นายวันติยา เนื่องทองหลาง หรือนายยา ผู้ลงมือแทง นายเล็ก จนเสียชีวิต

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 พ.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพบผู้ต้องสงสัย ใส่เสื้อแขนสั้นสีฟ้า นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ตัดผมสั้นเกรียน ตรงตามภาพวงจรปิดและคำให้การของพยาน อยู่บริเวณหน้าวัดปรก จึงได้เข้าไปสอบถามชายคนดังกล่าว จึงทราบชื่อ นายวันติยา เนื่องทองหลาง หรือ นายเล็ก อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 218 หมู่ที่ 6 ต.วังกระทะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จากนั้นตำรวจได้สอบถามถึงเหตุดังกล่าว โดย นายวันติยา รับสารภาพว่า เป็นผู้ใช้มีดแทงนายเล็กจริง และรู้สึกสำนึกผิดต้องการที่จะมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวมาพบพนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนแล้วแจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ" ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพจึงได้นำตัวไปขออำนาจฝากขังต่อศาลจังหวัดนครราชสีมา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

...