ทวิตเตอร์ (Twitter) ผู้ให้บริการสื่อสังคมออนไลน์ รายงานผลประกอบการไตรมาสแรกของปีนี้ว่า มีผู้ใช้งานประจำเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 229 ล้านบัญชี เพิ่มขึ้น 14 ล้าน หรือจาก 214.7 ล้าน จากไตรมาสก่อนหน้า

แบ่งเป็นผู้ใช้ในสหรัฐฯ 39.6 ล้านบัญชีและประเทศอื่นๆ 189.4 ล้านบัญชี สำหรับรายได้มาจากค่าโฆษณาเป็นหลัก เพิ่มขึ้น 16% สู่ระดับ 1,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์อยู่ระหว่างขั้นตอนการขายบริษัทให้กับ ‘อีลอน มัสก์’ นักธุรกิจผู้ก่อตั้ง “สเปซเอ็กซ์” ซีอีโอ “เทสล่า” และเป็นมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลก มูลค่าถึง 44,000 ล้านดอลลาร์

ซึ่งนับเป็นดีลช็อกโลกจากการเป็นผู้ใช้งานแบบ แอ็กทีฟ มีผู้ติดตามกว่า 88.4 ล้านบัญชี ที่หงุดหงิดกับฟีเจอร์การใช้งานบางอย่างถึงกับตัดสินใจซื้อกิจการนี้และมีความตั้งใจที่จะนำทวิตเตอร์ออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม ดีลนี้กระบวนการซื้อขายยังไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ คาดว่าจะเป็นภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าจะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี หรืออาจจะไม่สำเร็จก็เป็นไปได้

...

อย่างไรก็ตาม การรายงานผลประกอบการล่าสุด ทางทวิตเตอร์ไม่ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกกับนักวิเคราะห์ในตลาดหลักทรัพย์เพิ่มเติม จากปกติดำเนินการเป็นประจำเพื่อทำการวิเคราะห์ข้อมูลแนวโน้มธุรกิจแก่นักลงทุน.