ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    ชวนคนไทยสร้างความหมายชีวิตครั้งใหม่ ร่วมฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน พลังใจเกินร้อย

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์9 ส.ค. 2563 05:30 น.
    SHARE

    ในยามที่โลกทั้งโลกกำลังเผชิญกับวิกฤตการณ์ใหญ่อย่างการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากจะสร้างความสูญเสียทางเศรษฐกิจอย่างหนัก ยังก่อให้เกิดความบอบช้ำทางสังคมไปทุกหย่อมหญ้า ในขณะที่แบงก์ชาติออกมาคาดการณ์ว่า ปีนี้เศรษฐกิจไทยจะโตติดลบ 8.1% และตัวเลขคนว่างงานส่อทะลุ 8 ล้านคน วินาทีนี้คงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการส่งพลังใจและกำลังใจให้คนไทยทุกคน เพื่อร่วมฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน พร้อมสร้างความหมายของชีวิตอีกครั้ง

    ในบรรดาผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย ต้องยกให้ “เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป” เป็นทัพหน้าในเรื่องความมีน้ำใจและความใส่ใจรับผิดชอบต่อสังคม โดยล่าสุด ได้ลุกขึ้นเป็นโต้โผใหญ่ประกาศพันธกิจ “EMPOWER LIVING” มุ่งเติมเต็มทุกเป้าหมายของชีวิตคนไทย ด้วยนวัตกรรมสินค้าและบริการที่มากคุณค่าและเปี่ยมความหมาย ผ่านแคมเปญ “MAKE LIVING GREAT AGAIN อยู่…เพื่อทุกความหมายของคุณ” เดินหน้าเอ็มพาวเวอร์คนไทยทุกคน ให้ลุกขึ้นสร้างความหมายของชีวิตให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

    ถือเป็นการปฏิวัติวงการก็ว่าได้ เพราะเป็นครั้งแรกที่มีการจัดงานทอล์กแห่งปี ภายใต้แนวคิด “MIND SYMPOSIUM” ชวนทุกคนมาตั้งหลักจิตใจไม่หยุดที่จะก้าวต่อ โดยโต้โผใหญ่อย่าง “เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป” ได้เชื้อเชิญ 8 บุคคลจากสาขาด้านจิตใจ ที่จะมาร่วมสร้างภูมิคุ้มกันทางใจ พร้อมจับมือกับ 40 คิวเรเตอร์จากหลากหลายวงการ สร้างเพลย์ลิสต์พิเศษผ่านแพลตฟอร์ม Spotify และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

    ในฐานะเจ้าของไอเดียสุดบรรเจิด “คุณเป๋า-สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง” หัวหน้าผู้บริหารฝ่ายภาพลักษณ์องค์กร บมจ. เอพี ไทยแลนด์ บอกเล่าว่า ตลอดระยะเวลาที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากเอพีจะให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการองค์กร ท่ามกลางความเสี่ยงที่เกิดขึ้น จนนำพาบริษัทก้าวผ่านวิกฤติในครึ่งปีแรกมาได้อย่างราบรื่น เอพียังเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างแรงใจให้ทุกคนในสังคมไทย โดยริเริ่มแคมเปญใหญ่ “MAKE LIVING GREAT AGAIN อยู่...เพื่อทุกความหมายของคุณ” เพื่อส่งมอบทัศนคติเชิงบวก และสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจให้กับทุกคนในสังคม เอพีเชื่อมั่นว่าเมื่อเกิดวิกฤติขึ้น นอกจากการช่วยเหลือดูแลคุณภาพชีวิตในเชิงกายภาพแล้ว คุณภาพทางจิตใจก็ถือเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจให้กับคนไทยทุกคน แต่เรายังให้คำมั่นว่าจะร่วมเดินไปกับคนไทยทุกคน เพื่อสร้างความหมายของชีวิตให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ท่ามกลางความคาดหวังให้คนไทยทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ มีกำลังใจที่เข้มแข็ง เพื่อดำรงความหวัง ความฝัน โดยไม่ลืมความหมายของชีวิต และรู้ว่าวันนี้เราอยู่เพื่ออะไร

    คุณเป๋าอธิบายรายละเอียดว่า คำว่า “GREAT” ในประโยคนี้ ไม่ได้หมายถึงความยิ่งใหญ่ แต่หมายถึงการเดินหน้าต่อไปด้วยจิตใจที่สมดุล ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์อะไร ต้องลุกขึ้นมาตั้งหลักและเดินตามเป้าหมาย อยากให้รู้ว่าวันนี้เราอยู่เพื่ออะไร พรุ่งนี้เราจะตื่นมาเพื่ออะไร เพราะเอพีเชื่อว่า วิกฤติโควิด-19 ไม่ใช่วิกฤติครั้งสุดท้ายที่เราต้องเจอ

    การจัดแคมเปญเพื่อสังคมในครั้งนี้จึงเหมือนเป็นบริบทใหม่ของเอพีที่ต้องการสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจให้ผู้คนในสังคม ด้วยความเชื่อที่ว่า การส่งเสริมให้คนมีคุณภาพจิตใจที่ดี ก็มีคุณค่าเทียบเท่าการส่งมอบบ้านที่มีคุณภาพเช่นกัน

    สำหรับแคมเปญเพื่อสังคม “MAKE LIVING GREAT AGAIN” ได้ออกแบบกิจกรรมไว้ 4 รูปแบบ เพื่อให้เข้าถึงคนหลากหลายไลฟ์สไตล์ นำร่องด้วย “ONLINE FILM” ภาพยนตร์ออนไลน์ สร้างจากชีวิตจริงของคน 4 คน ที่ล้มแล้วกล้าจะลุกขึ้นไปต่อ เพื่อสร้างความหมายใหม่ให้กับชีวิตอีกครั้ง โดยจับมือวงดนตรีอินดี้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว “Yellow Fang” (เยลโลว์ แฟง) สร้างสรรค์เพลงพิเศษ “เคลียร์อยู่” เปิดให้รับชมและรับฟังทางโซเชียลมีเดีย APTHAI และยูทูบ APTHAI หรือทาง Spotify, Apple Music และ Joox

    เสริมทัพด้วยงานทอล์กแห่งปี “MIND SYM-POSIUM” ที่ชวนทุกคนมาตั้งหลักจิตใจ เพื่อไม่หยุดที่จะก้าวต่อ โดยได้รับเกียรติจาก 8 บุคคลแนวหน้าด้านจิตใจ ที่จะมาร่วมสร้างภูมิคุ้มกันทางใจไปด้วยกัน นำโดย ครูเงาะ-รสสุคนธ์ กองเกตุ, น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, รวิศ หาญอุตสาหะ, ต้อง-กวีวุฒิ เต็มภูวภัทร, สิงห์-วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล, นี-ชาลิสา วีรวรรณ, ปอนด์-ภริษา ยาคอปเซ่น และดุจดาว วัฒนปกรณ์ สามารถชมย้อนหลังได้ที่เฟซบุ๊กเพจ APTHAI และร่วมสนับสนุนแคมเปญได้ที่ www.apthai.com/makelivinggreatagain

    อีกหนึ่งกิจกรรมร่วมเอ็มพาวเวอร์สร้างแรงใจให้คนไทย คือการจัดนิทรรศการภาพถ่ายชีวิตไม่หยุดเดิน บนแพลตฟอร์มอินสตาแกรม “Instagram EXHIBITION” เพื่อบอกเล่าเรื่องราวชีวิตจริงที่ต้องเดินหน้าต่อหลังผ่านช่วงล็อกดาวน์ รับชมได้ทางอินสตาแกรม “MAKE LIVING GREAT AGAIN” หรือร่วมเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการ ด้วยการโพสต์ภาพถ่ายชีวิตไม่หยุดเดินบนอินสตาแกรมของคุณ แล้วติดแฮชแท็ก #makelivinggreatagain

    แคมเปญนี้ยังคึกคักขึ้นเมื่อเอพีจับมือ 40 คิวเรเตอร์จากหลากหลายวงการ สร้างเพลย์ลิสต์พิเศษบนแพลตฟอร์ม Spotify ภายใต้กิจกรรม “AP MAKE LIVING GREAT AGAIN PLAYLIST on SPOTIFY” นำโดย วี-วิโอเลต วอเทียร์, อพาร์ทเม้นท์คุณป้า, เวย์-ปริญญา อินทชัย, สิงโต นำโชค, แป้งโกะ, โอ่ง กงพัฒน์, คิด เบญจรงคกุล, กุลวิทย์ เลาสุขศรี, SRETSIS, มูลนิธิสติ และ TCDC โดยงานนี้ได้คัดเลือกบทเพลงพิเศษกว่า 40 เพลย์ลิสต์ เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนให้ทุกคนลุกขึ้นในเช้าวันใหม่อีกครั้งด้วยพลังบวก และความเชื่อที่ว่าอยู่เพื่อสร้างความหมายใหม่ให้กับชีวิตอีกครั้ง ร่วมฟังเพลย์ลิสต์พิเศษนี้ผ่านทางแพลตฟอร์ม Spotify

    ในวันที่ชีวิตของใครหลายคนต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง แม้จะต้องผ่านการลองผิดลองถูกมาไม่รู้เท่าไหร่ แม้จะต้องฝืนใจยอมรับว่าแพ้ แม้อุปสรรคจะทำลายทุกความหวังความฝัน แต่ในวันข้างหน้าไม่ว่าฝันของคุณจะเปลี่ยนไปเป็นอะไร เราพร้อมจะเดินไปกับคุณ เพื่อร่วมสร้างความหมายของชีวิตให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง.

    ทีมข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    เอพี ไทยแลนด์MAKE LIVING GREAT AGAINอยู่…เพื่อทุกความหมายของคุณเป๋า สรรพสิทธิ์ทีมข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2563 เวลา 18:02 น.