เด็กผู้ชายวัย 11 ขวบจากตระกูล “พันธุ์สังข์” คนนี้ ดู บอร์น ทู บี (Do Born to Be) เกิดมาเพื่อจะเป็น “อัจฉริยะนักแสดง” (Young Genius Actor) นับแต่วันเริ่มปฏิสนธิในครรภ์มารดาของเขาเลยทีเดียว

5 ปีที่ผ่านมานี้ เด็กน้อย “เจ้าคุณ-พันธ์ชนกชนม์ พันธุ์สังข์” ครองใจครองจอ “ยึดหัวหาดฉลาดบท” หาเด็กคนใดมา “เทียบฟินกินไม่ลง”

จนมาถึงล่าสุดในบทเข้มก้าวร้าวชีวิต “ด.ช.ปณต ตรีไพศาลสกุล” ลูกชายคนเดียวของ “แม่บัวบงกช–พ่อปรเมศวร์” แห่ง “สงครามสมรส

ถึงฉากพีกๆๆ อัครอภิมหาพีกฉีกหัวใจได้เป็นริ้วๆรัวๆบนศาลในตอนก่อนอวสาน ทุกหยดน้ำตาที่พรั่งพรูอดสูร้าวรานปานจะขาดใจที่ณตมีต่อ “คำลวงในศาล” ของพ่อ

กระแทกกระทืบกระชากทุกหลั่งหลากหยดน้ำตาทุกคนดู ให้พรูพรั่งหลั่งทะลักทะลาย ไม่เว้นแม้แต่ “ลุงสันต์ ศรีแก้วหล่อ” ผู้กำกับเอง

“ปณต เจ้าคุณ” เล่นได้มหามหัศจรรย์ปานประหนึ่งชีวิตจริง–เรื่องราวจริงที่เกิดขึ้นกับวันวัยในชีวิต (ครอบครัว) ของเขาเอง ยังไม่เคยมีนักแสดง (เด็ก) คนใดทุบอารมณ์คนดูละเอียดแหลกแตกกระจายได้ลึกซึ้งถึงขนาดนี้

ย้อนไปในปี 2550-พฤศจิกายน ความสำเร็จมหึมามหาศาลของภาพยนตร์ “รักแห่งสยาม” ได้แจ้งเกิดเด็กชายและหนุ่มน้อยถึง 2 คนพร้อมๆกันจากเด็ก 2 วัยในเรื่องเดียวกัน

“เก้า-จิรายุ ละอองมณี” และ “โอ้-มาริโอ้ เมาเร่อ” ทั้งคู่เติบโตเติบกล้าเติบใหญ่เกรียงไกรสง่างามอยู่ในเส้นทางบันเทิง “ยืนหนึ่ง” มาจนถึงวันนี้

...

อัจฉริยภาพอาบฉายงามของ “เจ้าคุณปณต-เจ้าคุณแห่งสยาม” ประกาศกึกก้องงามเกรียงไกรไร้เทียมทานสะท้านบันเทิงพิภพแล้ววันนี้-พุทธศักราชนี้ ก้าวไกลไปถึงพุทธศักราชไหนๆได้ตลอดกาลครับ.

“ดร.ศาสตร์ธนิก จุลมณี”

‘‘แจ๋วริมจอ’’
jaewrimjor@gmail.com

คลิกอ่าน "ทีวีบันเทิง" เพิ่มเติม