เชื่อว่าบุคคลในวงการบันเทิงที่ออกมาคอลเอาต์กระหึ่มโลกโซเชียล มีจุดประสงค์เดียวกันคืออยากให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างจริงจังและโดยไว!!

เพราะรู้กันว่าผู้มีอำนาจทำงานผิดพลาดหลายครั้งหลายครา จนทำให้ประชาชนต้องมารับกรรมล้มป่วยและตายอย่างอนาถด้วยตัวเลขที่น่าตกใจ

คงไม่มีใครออกมาด่ารัฐบาลชนิดเอามัน หรือทำลงไปด้วยความสะใจ อย่างที่คนของรัฐบาลวิตกกังวลจนต้องตั้งทีมเฉพาะกิจไล่ล่าคนทำเฟกนิวส์ หรือปล่อยข่าวปลอม

หากมองกันด้วยใจเป็นธรรมและความเป็นมนุษย์แล้ว คงไม่มีใครทนได้หรอกที่เห็นเพื่อนร่วมชาติจำนวนมากต้องมาประสบชะตากรรมจากโรคระบาดครั้งนี้!!

เพราะไม่ว่าท่านจะอยู่ฝ่ายไหน มีความเห็นทางการเมืองอย่างไร จะไม่พอใจรัฐบาลชุดนี้ หรือจะอุ้มชูผู้นำคนนี้

ทุกคนล้วนแต่ “เสี่ยง” ที่จะล้มป่วยหรือเสียชีวิตจากโควิด ไม่มีข้อยกเว้นใดๆทั้งสิ้น!! การออกมาคอลเอาต์ของบุคคลมีชื่อเสียง จึงไม่ใช่การเกลียดชังผู้นำหรือรัฐบาล แต่มันคือการส่งเสียงตะโกนผ่านสื่อออนไลน์ไปยังผู้มีอำนาจให้เห็นความจริงและความทุกข์ของคนในชาติ

การวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลหรือบุคคลที่อาสามารับใช้ประชาชน ถือเป็นการทำหน้าที่ของประชาชนทุกคน เป็นสิทธิอันสุจริตที่รัฐธรรมนูญให้ความคุ้มครองไว้

นักแสดง นักร้อง ที่มีรายชื่อถูกตรวจสอบจากพนักงานสอบสวนว่ากระทำผิดกฎหมายหรือไม่นั้น อย่าได้วิตกกังวลใดๆ เพราะมันคือ “สิทธิ-เสรีภาพ” ในการแสดงออกโดยชอบด้วยกฎหมาย

ไม่มีใครยืนตรงข้ามรัฐบาล แต่ทุกคนที่ออกมาคือการยืนอยู่กับความถูกต้อง และอยากให้ทุกปัญหาถูกแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม

ในสถานการณ์วิกฤติเช่นนี้ โปรดได้อย่ากลั่นแกล้งกันเด็ดขาด!!

...

‘‘แจ๋วริมจอ’’
jaewrimjor@gmail.com