เพราะพิษโควิด-19 บริษัท วีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จึงประกาศสิ้นสุดการแข่งขัน “IDOL PARADISE” รายการเรียลลิตี้สเตจโชว์ ทางช่อง 3 หยุดอยู่ที่แค่ รอบรองชนะเลิศเท่านั้น เนื่องจากด้วยสถานการณ์ตอนนี้ไม่สามารถถ่ายรายการต่อได้ อย่างไรก็ตาม สาวน้อยไอดอลทั้ง 9 คนสุดท้าย ได้แก่ ฝัน–ปนัสยา ดีมากด์, เพลง–ศิริพักตร์ชา, ปิ่น–พัทธ์ธีรา, เจสซี่–เจสสิก้า, เอม–เอมิกา, ดีน่า–สุริวัสสา, หมิงหมิง–กันยากร, พรีม–ณัฐ-ณิชา, โนเอมี่–โนเอมี่ จะได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัด VCM เป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปทั้งหมด พร้อมเดบิวต์ออกผลงานเพลงทันที

...

โดย ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์ ประธานกรรมการบริหาร วี ซีเอ็ม เผยว่า

“ด้วยสถานการณ์ การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งรายการ Idol Paradise ประสบมาตั้งแต่เริ่มต้นทำโปรเจกต์ จนมาถึงวันนี้เราพยายามที่ทำให้รายการเดินหน้า ถ่ายทำต่อไปได้ และที่ผ่านมาผมก็ได้มองเห็นความมุ่งมั่นของน้องๆทั้ง 9 คน วันนี้ต้องขอบอกว่าการแพร่ระบาดที่ขยายไปในวงกว้าง ส่งผลกระทบต่อการรวมตัว เลยทำให้เราตัดสินใจไม่ถ่ายทำรายการรอบชิงชนะเลิศ เพราะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของน้องๆเป็นสำคัญ ถามว่าแล้วทำไมเราถึงไม่เลื่อนไป คือด้วยโปรแกรมที่ระบุไว้กับทางช่อง 3 ว่า รายการต้องออนแอร์ 2 พ.ค. ซึ่งเป็นรอบชิงชนะเลิศ เราจึงไม่สามารถเลื่อนออกไปได้ และเราก็ไม่สามารถประเมินสถานการณ์ได้เลยว่าวันนี้ พรุ่งนี้ จะหนักไปกว่านี้หรือจะมีอะไรที่เกิดขึ้นอีก และล่าสุดได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ห้ามถ่ายทำภาพยนตร์และรายการทีวีในระหว่างนี้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ในวิกฤติผมมองว่ามันก็เป็นโอกาส ทำให้น้องๆทั้ง 9 คน ได้รับโอกาสให้ไปต่อ ผมมองเห็นความพยายาม เห็นความมุ่งมั่น และศักยภาพของน้องๆ ทั้ง 9 คน ที่ได้พิสูจน์ตัวเองมาตลอดระยะเวลาของการแข่งขัน ซึ่งทั้ง 9 คนจะได้เซ็นสัญญาและร่วมทำโปรเจกต์มีผลงานเดบิวต์ออกซิงเกิลแรกกับ VCM เร็วๆนี้แน่นอนครับ”

ด้าน บอย–ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พี่ชายใจดี พิธีกรรายการยังได้มีการโพสต์ IG ด้วยว่า

“ฝากน้องสาวของผมทั้ง 9 คน ด้วยนะครับ ได้เดบิวต์เป็นศิลปินแล้ว”

...

และก็กล่าวกับน้องสาวทั้ง 9 คนว่า

“ไม่มีอะไรที่เราต้องเสียใจ วันนี้เราได้โชว์ว่าเรามีศักยภาพมากแค่ไหน บางคนเคยเต้นเป็นอย่างเดียว วันนี้คุณได้ทั้งเต้นทั้งร้อง บางคนเริ่มจากร้อง แต่วันนี้คุณได้รู้ว่าตัวเองมีของเรื่องการเต้น สิ่งที่คุณมีในวันนี้คือ ความสมบูรณ์แบบ และสำหรับน้องๆทั้ง 55 คนของพี่ พี่ดีใจที่ได้ยินหลายๆคนพูดว่า สิ่งที่ทุกคนได้รับจากที่นี่คือสิ่งที่มีค่า พี่อยากให้ทุกคนจำสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น และอยากให้ทุกคนได้รับรู้ไว้ว่า ทุกคนคือความภาคภูมิใจของพวกเรา และพี่เชื่อว่าทุกคน คือความภาคภูมิใจในซึ่งกันและกันของ เพื่อนๆ ทั้ง 55 คน รักกันไว้แบบนี้นานๆนะ มิตรภาพนี้คือสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นกับพวกหนูในรายการนี้ ดีใจกับทุกคนในวันนี้อีกครั้งนะ”.

...