ต้องรู้กาลเทศะ

ข่าว

    ต้องรู้กาลเทศะ

    แจ๋วริมจอ

      6 ก.พ. 2564 05:01 น.

      การตัดเข้าสู่โฆษณาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ของการรับชมจากสารพัดแพลตฟอร์มออนไลน์วันนี้ ทำท่าจะเป็นเรื่องที่กล่าวขวัญกันหนาหู!!

      โฆษณาจะออกมาเยอะ มาถี่มากเกินไปไหม สำหรับการรับชมคอนเทนต์ต่างๆผ่านโลกอินเตอร์เน็ต

      จุดหนึ่งที่สื่อในรูปแบบเก่าๆเคยพลาดพลั้งคือ ผู้เสพเบื่อโฆษณา เบื่อเงื่อนไขเวลา เบื่อการรอคอยรับชมเป็นตอนๆ

      พอสื่อออนไลน์ตีโจทย์ข้อนี้แตก ชีวิตออนไลน์ ก็พุ่งฉลุย!

      จุดเด่นของสื่อออนไลน์ในช่วงแรกๆ คือทุกเนื้อหาที่นำเสนอ ทุกอย่างต้องสรุปลงในตอน เข้ากับจริตนิยมของคนยุคใหม่ ที่ไม่ชอบอะไรซึ่งอืดอาดยืดยาด...

      สื่อออนไลน์ในระยะแรก จึงได้รับความนิยมสูง เพราะสนองความต้องการที่ทีวีให้ต่อผู้ชมของตนเองไม่ได้!!

      แต่ระยะหลัง สื่อออนไลน์เริ่มเป๋ๆๆโฆษณาเริ่มมีมาก ดูแล้วจะมีมากกว่าสื่อหลักด้วยซ้ำ?!?

      ไม่รู้จักกาละเทศะของแท้!!

      เพราะจะโผล่มาสอดแทรกกลางเนื้อหาได้ตลอดเวลา ไม่มีช่วงโฆษณา ไม่มีการเกรงใจผู้ชมใดๆทั้งสิ้น

      เช่น หากท่านฟังเพลงอยู่ดีๆ มีคำว่า “รักเธอ” อยู่ในเพลง ท่านอาจจะได้รับฟังแค่คำว่า “รัก”

      ส่วนคำว่า “เธอ” นั้น จะขึ้นมาหลังจากโฆษณาชิ้นนั้นๆสิ้นสุดลง หรือเราไปกดให้เลื่อนหายไป...

      ตรองเอาเถิดว่า อารมณ์ร่วมในการรับฟัง จะสะดุดหยุดลงไปเพียงใด

      ทุกอย่างมีจุดเด่น-จุดด้อยทั้งนั้น หากไม่จัดระบบให้พอดี ไม่วิเคราะห์ถึงผลได้ผลเสีย น้ำขึ้นรีบตัก

      อย่างเดียวแบบนี้ น่าจะครองใจกันได้ไม่นาน!!

      “สันติพงษ์ นาคประดา”.

      อ่านเพิ่มเติม...

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      ทีวีบันเทิงแจ๋วริมจอกาลเทศะโฆษณาผู้เสพเบื่อโฆษณาสื่อออนไลน์สันติพงษ์ นาคประดาทีวี

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันพฤหัสที่ 28 ตุลาคม 2564 เวลา 02:42 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์