เตรียมทิชชูซับน้ำตาได้เลย เมื่อ 2 ดราม่าตัวแม่ ต่าย-เพ็ญพักตร์ และ ทราย เจริญปุระ ซึ่งรับบทเป็นแม่-ลูกในละคร “เพลิงริษยา” ทางช่อง 8 ของค่ายดูมันดี ออกโรงเองในฉากสุดซึ้ง เมื่อ แม่ชีสร้อย (ทราย) ถูกตามจากวัดให้มาดูแล ยายสมพิศ (ต่าย) ผู้เป็นแม่ที่ล้มป่วยนอนซมอยู่หลายวัน เพราะ แก้ว (โซฟี่ อัปสรสิริ) หลานสาวหนีไปนอนบ้านเพื่อน แม่ชีสร้อย ดูแล ยายสมพิศ อย่างดี ทั้งเทกระโถน อาบน้ำ สระผมให้ ทำให้ ยายสมพิศ รู้สึกผิดกับการกระทำที่ผ่านมา

ฉากนี้ไปถ่ายทำที่ชุมชนย่านโรงสีมีนบุรี ปกติซีนไหนที่มี ต่าย ต้องมีเสียงด่าโวยวายๆ แต่วันนี้กลับเงียบ แถมบรรยากาศยังดูเศร้าๆ เพราะเป็นฉากดราม่าสุดสะเทือนใจ สำหรับ ต่าย กับ ทราย แล้วรุ่นนี้ไม่ต้องซ้อมเยอะ

...

เริ่มถ่ายจริง ต่าย นอนซม อยู่บนโซฟา ทราย ในชุดแม่ชีเดินเข้ามาเห็นก็รู้สึกปลงกับชีวิต ต่าย ลืมตามาเห็น ทราย แม้ปากอยากจะด่าแต่ว่าไม่มีแรง ทราย ค่อยๆประคอง ต่าย ขึ้นนั่ง จากนั้นก็เดินไปเอาโถฉี่มาให้ ต่าย ก่อนจะเอาไปล้าง แล้วค่อยๆประคอง ต่าย ไปอาบน้ำ ตอนนี้ ต่าย ใช้แววตาถ่ายทอดอารมณ์ได้เป็นอย่างดี เป็นความรู้สึกผิดที่มองข้ามความดีของลูกตัวเองไป พอ ทราย ตักน้ำราดตัว ต่าย ก็ถือโอกาสปล่อยน้ำตาให้ไหลออกมาพร้อมน้ำที่รดตัว ทราย อาบน้ำไปก็พูดถึงความหลังก็ยิ่งตอกย้ำหัวใจ ต่าย หลังแต่งตัวเสร็จและลากลับ ต่าย ก็ระเบิดน้ำตาอีกรอบ เป็นฉากสุดประทับใจที่ไม่อยากให้พลาดชม วันจันทร์นี้ 18.20 น. ทางช่อง 8.

อ่านข่าวใกล้เคียง