แม้จะมีดราม่ามาคั่นบ้าง แต่ว่าตอนจบของละคร “รักจังเอย” แน่นอนว่าต้องแฮปปี้จังเลย แม้ว่าความรักของพระเอกนางเอก ผู้ใหญ่ดำรง (เต๋อ-ฉันทวิชช์) กับ หมอเอย (แต้ว-ณฐพร) จะโดนกีดกันเนื่อง จาก “คุณแม่ไม่ปลื้ม” หมอเอย ถูกพรากลากกลับกรุงเทพฯไป แต่ทว่า หมอเอย ก็ยังกลับมายังหมู่บ้านท่าสำเริงตามหัวใจเรียกร้อง

แหม ละครโรแมนติกคอมเมดี้ยังงี้ก็ต้องแฮปปี้เอนดิ้งสิจริงมั้ย รายละเอียดมีอย่างไรไม่อยากสปอยล์เอาเป็นว่าข้ามมาดูเบื้องหลังการถ่ายทำตอนจบกันเลย ยกกองไปปักหลักถ่ายทำกันที่ฝายกั้นน้ำสวนผึ้ง จ.ราชบุรี แค่ตอนเดินทางไปนี่ก็ต้องขอชื่นชมในความพยายามแล้วเพราะทางเข้าไปลึกทีเดียว ต้องขับรถข้ามภูเขาไปหลายลูก แถมถนนหนทางบางช่วงก็เป็นลูกรังอีกตะหาก นั่งรถจนก้นชากว่า 5 ชั่วโมงทีเดียว

...

นักแสดงทุกคนต้องตื่นราวตีสามเพื่อเดินทาง แต่พอไปถึงโลเกชันแล้วต้องร้องว้าวเลย บรรยากาศสดชื่นธรรมชาติยิ่งสวยงาม แต้ว อยู่ในชุดเสื้อกาวน์หมอ ส่วน เต๋อ ก็ยังคงคอนเซปต์เสื้อลายผ้าขาวม้า ซึ่งแน่นอนว่า ผกก. นก-ฉัตรชัย บรรจงถ่ายฉากแฮปปี้เอนดิ้งให้หวานที่สุด

แต่ไฮไลต์จริงๆอยู่ที่ฉากหมู่บ้านท่าสำเริงได้รางวัลหมู่บ้านตัวอย่าง ก็เลยมีการทำมิวสิกวิดีโอเพลงประจำหมู่บ้าน “ขวัญใจบ้านนา” โดยนำนักแสดงทุกคนในเรื่องนี้มาเต้นประกอบเพลงให้ได้ชมกัน เพื่อตั้งใจมอบให้เป็นของขวัญในวันอวสานแบบสุดประทับใจ...

ติดตามชมได้ในคืนวันพฤหัสฯนี้ ทางช่อง 3.