โคจรมาพบกันครั้งแรกในทีเซอร์เพลงใหม่ “เราคงจะได้พบกัน” ของซุปเปอร์สตาร์ตลอดกาล เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และ ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ ทันทีที่ปล่อยทีเซอร์ไม่ทันไรกลายเป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ที่ถูกพูดถึงกันอย่างถล่มทลาย จุดพลุกระแส เบิร์ด–ปุ๊ฟีเวอร์! ซึ่งเพลง “เราคงจะได้พบกัน” บทเพลงของคนที่ตามหา ความรัก และรอคอยใครสักคน จากน้ำเสียงที่สุดแสนคิดถึงของ พี่เบิร์ด–ธงไชย และพี่ปุ๊–อัญชลี ที่แฟนๆ ต่างคิดถึง เพลงนี้เขียนเนื้อร้องโดยปัณฑพล ประสารราชกิจ (โอม ค็อกเทล) และธิติวัฒน์ รองทอง (แม็ก เดอะดาร์คเคสท์ โรแมนซ์)

งานนี้ เบิร์ด–ธงไชย เผยความรู้สึกว่า “ตอนนั้นที่ร่วมงานกันครั้งแรกๆ พี่ปุ๊ดังมากๆ พี่เบิร์ดยังไม่ได้เป็นนักร้องเลย สำหรับพี่เบิร์ด เวลาได้อยู่กับพี่ปุ๊จะรู้สึกเซฟมาก อบอุ่น สบายใจ สำหรับเพลงใหม่น่าจะเป็นความรู้สึกของทุกๆ คนเลยนะ พวกเราอยากเจอกัน เรารอเวลาวันนั้น และเพลงนี้ก็เกิดขึ้น ความหมายของเพลงนี้มันกว้างมากสำหรับทุกคน ไม่ใช่แค่พี่เบิร์ด พี่ปุ๊ เป็นเพลงสำหรับใครก็ได้ที่กำลังตามหาสิ่งที่รัก หาคนที่จะรักเรา หาคนที่เราต้องการ แล้วในที่สุดเราก็ได้พบกัน”

...

ส่วนพี่ปุ๊-อัญชลีเสริมต่อว่า “พี่ปุ๊ไม่คิดว่าจะได้ร่วมงานกันอีก การกลับมาเจอกันในเพลงนี้เหมือนกับความฝัน เหมือนฝันตอนตื่น ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริง ดีใจจนอธิบายไม่ได้ ทุกๆ ครั้งที่เจอพี่เบิร์ด เหมือนเป็นของขวัญพิเศษ บทเพลงนี้พาพี่ปุ๊และพี่เบิร์ด กลับมาพบกัน และอยากมอบให้เป็นเพลงของทุกคน มันไม่ใช่แค่เรามันเป็นของทุกคนที่รอคอย และอยากขอบคุณทีมงาน ที่สร้างสรรค์เพลงนี้ขึ้นมา”

การพบกันในครั้งนี้ของเบิร์ด-ธงไชย และปุ๊-อัญชลี นับเป็นอีกปรากฏ การณ์สำคัญที่แฟนเพลงของทั้งคู่ต้อง Fulfill มากๆ ที่ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ติดตามชม มิวสิกวิดีโอได้ที่ GMM GRAMMY OFFICIAL.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่