เป็นกระแสเพจดังเปิดคำใบ้อดีตดาราสายเฮลตี้เลิกสามี ทำเอานักแสดงสาวและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา ถูกจับตามองความสัมพันธ์กับสามี บูม สุธีร์ ก่อนหน้านี้ เบเบ้ ก็เผยความสัมพันธ์กับสามีในรายการหนึ่ง ว่า “เป็นเพื่อนกัน” พอเจอ “เบเบ้” มาร่วมงาน “Vita Daily-Recharge Your Day” พร้อม VTR การเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรกของ VITA500 ประเทศไทย ณ หอประชุม AUA ราชดำริ เปิดใจ ครั้งแรกเริ่มจาก อัปเดตชีวิต?

“โอเคทุกอย่างค่ะ ก็เริ่มๆบาลานซ์ชีวิตของตัวเอง แต่ก่อนเราอาจจะเครียดเรื่องของการทำงาน ต้องทำงานทุกวัน แต่ว่าช่วงนี้ก็ปล่อยจอยบ้าง มีไปเที่ยว ไปลองอะไรใหม่ๆมีกิจกรรมใหม่ๆนอกกรอบบ้าง เป็นการหาอะไรใหม่ๆ เราทำอะไรซ้ำๆเดิมๆ แต่ก่อนตื่นมาเข้ายิมออกกำลังกายนอน เพื่อออกกำลังกายใหม่ พอมันซ้ำๆรู้สึกว่าเบิร์นเอาต์ แพสชันเริ่มหายไป เลยหากิจกรรมใหม่ดู เริ่มไปดำน้ำ ไปตีกอล์ฟ”

ก่อนหน้านี้ดูยุ่งตลอด?

“มันก็อยู่ที่การจัดตารางตัวเอง เราก็ว่างตลอด เพียงแค่ไม่ได้เอากิจกรรมพวกนี้ใส่เข้าไปในชีวิต พอปรับเปลี่ยนชีวิตแล้วก็ดีขึ้นค่ะ เป็นช่วงทดลองว่าเราชอบอะไรจริงๆอะไรที่ทำให้เรามีความสุขในชีวิต”

...

ถามถึงสถานะของเรา ก่อนหน้านี้มีข่าวลือ แต่ยังไม่ได้ยินจากปากเรา?

“ก็ประมาณนั้น”

กลับมาโสด?

“ใช่ค่ะ”

เกิดอะไรขึ้น?

“มันก็เป็นมาเรื่อยๆ แต่ด้วยนิสัยส่วนตัวของเราเป็นคนโอเคกับทุกสิ่ง ก็เลยเหมือนไม่ได้คุย ไม่ได้ปรับความเข้าใจอย่างจริงจัง จนเริ่มมีการละเลยกันบ้าง จนวันนึงเป็นแบบนี้”

ผ่านการคุยกันมั้ย?

“ก็คุยมาเรื่อยๆนะคะ มีการพูดเรื่องนี้ แต่ว่าไม่คุยกันต่อ มีพูดขึ้นมาแต่ไม่ได้คุยกันต่อ”

ปัญหาสะสม?

“ใช่ค่ะ”

ระยะเวลาก่อนตัดสินใจนานมั้ย?

“ก็เป็นปีเหมือนกัน จะมีช่วงดี คุย มีดี มีคุย เหมือนคนปกติทั่วไปเลยค่ะ”

พยายามปรับกันสุดทางแล้ว?

“ก็พยายามกันค่ะ”

สภาพจิตใจตอนนี้?

“ก็อยู่กับตัวเองมากขึ้น จริงๆเราก็อยู่กับตัวเองมาตลอด (หัวเราะ) แต่ก็อย่างที่บอกพยายามบาลานซ์ชีวิตมากขึ้น และโฟกัสความสุขของตัวเราเอง”

ช่วงมีข่าวลือออกมาเฮิร์ตหนัก?

“ก็มีเหมือนกัน ปกติทั่วไปเลย แต่ว่าเราไม่ได้เกลียดกัน ทุกวันนี้ยังคุย ยังทำงานด้วยกัน เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันค่ะ ยังมีธุรกิจทำด้วยกัน โอเคมากๆ”

จบด้วยดี คุยกันด้วยความเข้าใจ?

“ใช่ค่ะ”

ห่างมาทบทวน วันนึงจะกลับมาเหมือนเดิมได้มั้ย?

“ไม่รู้เลยจริงๆ”

คนรอบตัวรู้พร้อมข่าว?

“จริงๆเราจะเป็นคนเก็บทุกอย่าง เพื่อนก็ไม่ปรึกษา ความเข้าใจก็ไม่ปรับ พ่อแม่ก็ไม่บอก เพราะเราเป็นคนนิสัยเก็บ ก็จะมีเพื่อนบางคนที่คอยสังเกต คอยดู ก็จะรู้ เข้าใจ ก็มีบางส่วนที่รู้พร้อมกัน”

ตอนมีอักษรย่อออกมาเราตกใจมั้ย?

“ก็ไม่ได้ตกใจ แต่ก็แค่รู้สึกว่าไม่ได้อยากออกมาพูด เพราะปกติเราไม่ใช่คนที่แคร์เรื่องส่วนตัวอะไรแบบนี้อยู่แล้ว แล้วก็ไม่ใช่เรื่องที่เราภูมิใจในการที่จะบอกต่อ”

เลยรอวันที่พร้อมทีเดียวค่อยพูด?

“ใช่ รอจังหวะ รอเวลาอะไรต่างๆ เพราะมันเป็นเรื่องของหลายฝ่าย ให้ทุกคนรู้สึกสบายใจให้ได้ก่อน”

เป็นเพราะไลฟ์สไตล์หรือเปล่าทำให้ไปต่อไม่ได้?

“ไลฟ์สไตล์จริงๆ มันก็ปรับได้หมดนะคะ ตอบไม่ถูกเลย อาจจะเป็นเรื่องของความรู้สึกด้วย แล้วก็สิ่งที่มันสะสมมาเรื่อยๆค่ะ”

กลับมาใช้ชีวิตปกติร้อยเปอร์เซ็นต์ แล้วใช่มั้ย?

“ชีวิตก็ร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ เหมือนเดิม (หัวเราะ)”

เริ่มใหม่ได้มั้ย หรือพอแล้วกับความรัก?

“ไม่พอ (หัวเราะ) พูดไป จริงๆแล้วหลักๆเราอยู่ด้วยตัวของเราเองได้ แต่ว่าเราก็ไม่ได้ปิดกั้นว่าจะไม่คุยกับใครเลยชีวิตนี้ จะครองโสดอยู่คนเดียว คือปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตาม ธรรมชาติ ตามจังหวะของมัน เพราะเราก็เรียนรู้ในอดีตที่ผ่านมาแล้ว ถ้าเกิดเราไปแพลน ไปเร่งไปตั้งเป้าหมายว่าตอนนี้ต้องแต่งงาน หรือต้องทำอะไร มันก็อาจจะจังหวะไม่ดี”

มีผลต่อการตัดสินใจในรักครั้งใหม่มั้ย?

“ก็มีค่ะ ทุกๆเรื่องที่ผ่านมา ก็เป็นประสบการณ์ชีวิตให้เราโตมากขึ้น ให้เราได้เรียนรู้อยู่แล้ว”

...

ก่อนหน้านี้เราหายจากโซเชียลไปเป็นเพราะอยากพักใจหรือเปล่า?

“ขี้เกียจถ่ายรูปค่ะ (หัวเราะ) เพิ่งรู้ว่าการไปเที่ยวแบบไม่ถ่ายรูปมีความสุขมาก มันได้เห็นในสิ่งที่อยู่ข้างหน้าแบบไม่ผ่านจอ ไม่ต้องมีการรีบตื่นขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปก่อนกินข้าว ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวซิกซ์แพ็กจะไม่ชัด (หัวเราะ) ก็จะไม่ค่อยมีโมเมนต์นั้น ก็คือใช้ชีวิตจริงๆ เอ็นจอยกิจกรรมต่างๆ จริงๆถ้ามีเวลาถ่ายรูปค่อยถ่าย แต่จะไม่แบบทริปนี้ฉันจะต้องมีชุด 1 2 3 4 ไม่มีแล้ว ได้ใช้ชีวิตจริงๆแล้วมีความสุขมากๆ ก็เลยอาจจะเห็นรูปน้อยหน่อย การใช้ชีวิตมันก็ต้องใช้ตังค์ ก็เลยมาอัปเดตหน่อย (หัวเราะ)”

นิวเบเบ้คือชีวิตยืดหยุ่นมากขึ้น?

“ยืดหยุ่นมากขึ้นเลยจริงๆ คือประสบการณ์ชีวิตอย่างหนึ่ง ว่าเราอย่าไปเครียดกับตัวเองมาก ให้ตัวเองได้ลองล้มดูบ้าง แล้วก็ลุกขึ้นมาบ้าง แต่ก่อนจะรู้สึกว่าล้มไม่ได้ พลาดไม่ได้”.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่