เริ่มสตาร์ตบทบาทใหม่กับรายการในช่องทางออนไลน์อย่าง “On the way with Chom” โดยซุปเปอร์สตาร์ตัวแม่ ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต รับหน้าที่เป็นพิธีกรรายการที่พูดถึงการดูแลตัวเองในทุกๆด้าน ทั้งสุขภาพ และการใช้ชีวิตให้ดูดี โดยแขกรับเชิญคนแรกคือสาวโสดสุดแซ่บ โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ ที่มาร่วมแบ่งปันมุมมองการใช้ชีวิตในการฮีลใจ พร้อมเผยตอนนี้มีแพลนฝากไข่ไว้ 10 ปี รอสามีในอนาคต

เริ่มด้วย ชมพู่ ถาม โยเกิร์ต ถึงชีวิตตอนนี้?

“ทั้งร่างกายและจิตใจดีขึ้น กลับมาดูแลร่างกายแบบ Balance ไม่อยากออกกำลังแบบ Over training เพราะจะทำให้พังทั้งร่าง พังทั้งใจ คือผอมแบบซูบ เคยไปวัดเปอร์เซ็นต์ไขมันน้อยมากเหยียบเส้นที่มันจะสุขภาพไม่ดีแล้ว ช่วงนั้นก็แย่ แต่ว่าตอนนี้กลับมาแล้ว เปอร์เซ็นต์ไขมันอยู่ในตัวเลขที่เราโอเค”

เป็นคนที่ผอมเป๊ะตลอด?

“ทรงประมาณนี้ตลอด เพราะว่าโยดูแลตัวเองสม่ำเสมอ รู้สึกว่าร่างกายจิตใจมันเป็นสมบัติที่มีค่าที่สุดสำหรับเรา โยมีวินัยกับตัวเองสูง ใช้วิธีแบบที่มันพอดีและดีพอ บาลาซ์ ออกกำลังกาย 5-6 วันต่ออาทิตย์เราจะเลือกวิธีออกกำลังกายให้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคาร์ดิโอ โยคะ ยืดกล้ามเนื้อ Strength training ก็ทำ ฝึกความทนทานก็ทำ จะทำอย่างละนิดอย่างละหน่อย เคยไปทำ DNA Test นะ คือตัวเองไม่ได้มีทักษะทางด้านกีฬาเลย แต่ว่าออกกำลังกายเพราะอยากรูปร่างสวย แต่อีกอันหนึ่งที่ได้ตามมาคือสุขภาพ เรารู้สึกดี สดชื่น”

แต่ก็มีช่วงที่โยบอกว่ามีทรุดไปบ้าง เราฮีลตัวเองยังไง?

“พยายามดึงตัวเองกลับมาทำในกิจวัตรประจำวันให้เหมือนเดิม ก็พยายามทำอะไรใหม่ๆ เจอคนใหม่ๆให้มากระตุ้นเรา อย่างเช่นมีเทรนเนอร์ใหม่มากระตุ้น มีสภาพแวดล้อมใหม่มากระตุ้น เพราะเราอยากสวยไปอีกนาน มีสุขภาพดีไปอีกนาน ส่วนสุขภาพจิตดีขึ้นไม่เป๊ะ 100% แต่ก็ดีขึ้น”

...

ก้าวผ่านมายังไง?

“หันมารักตัวเอง ให้คุณค่ากับตัวเอง การรักตัวเองเป็นพื้นฐานความรักที่ดีที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการรักตัวเองต้องไม่ทำร้ายใคร อีกอย่างหนึ่งที่คิดว่าสามารถฮีลใจตัวเองกลับมาได้คือการให้อภัย ท้ายที่สุดถ้าจะ Move On ใจเราต้องเป็นสุขจริงๆ”

มีคนมาจีบมั้ย?

“ไม่มีค่ะ ไม่ได้ปิดนะ แต่ว่าเวลานี้มันอาจจะค่อนข้างยุ่ง หรือมีเวลาที่จะไปเจออะไรใหม่ๆ หรือเปิดรับอะไรขนาดนั้น”

ทำไมตอนนี้ถึงอยากมีลูก?

“ก็ประหลาดใจเหมือนกัน เพราะก่อนหน้านี้ไม่ได้มีความคิดว่าอยากมีเลย มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับโยคนเดียวการที่เราจะสร้างครอบครัว ต้องขึ้นอยู่กับพาร์ตเนอร์เราด้วย ในตอนนั้นทั้งสองคนมีความคิดว่าถ้าเป็นคู่ของเราก็ไม่มีลูก แต่ ณ ตอนนี้เดี๋ยวเรารอสามีในอนาคตคนใหม่ (หัวเราะ) ว่าอยากมีลูกมั้ย แต่เราก็มีแพลนที่จะฝากไข่ไว้ก่อน”

ไปปรึกษาที่ไหนบ้าง?

“มีคุยค่ะ พอจะได้ทราบกระบวนการว่าต้องเตรียมตัวยังไง มีฉีดฮอร์โมนมันก็จะท้องป่องๆ ว่าจะตั้งใจเก็บไว้ 10 ปีเลยนะ ตอนนี้โย 37 ใช่ไหม ถ้าจะมีลูกในวัย 40 กว่า คิดว่าโยก็น่าจะทำได้ เพราะเทคโนโลยีมันไปไกล”

คิดว่า 47 จะท้องไหวไหม?

“คงไม่ถึงหรอก แต่เชื่อว่า 40 กว่าน่าจะทำได้”

ชมพู่กล่าวเสริม

“ได้ พี่สายฟ้า พี่พายุ ก็เป็นไข่ตอนอายุ 35 ก็คือเก็บแล้วก็ทำเลย หลังจากนั้นก็โควิด ก็พยายามมีน้องเกลมาตลอด แต่ว่าบ้านนี้ไม่รู้เป็นอะไรเก็บได้แต่ผู้ชาย พอได้ผู้หญิงมาใช้ก็เฟล จนได้น้องเกลเป็นไข่ตอนอายุ 40 คือเก็บก่อนวันเกิดตอนอายุ 40 ปี 1 วัน ก็เป็นอย่างที่เห็น”

โยเกิร์ต “แบบนี้โยก็ยังได้อยู่”

ชมพู่ “ยังได้อยู่ เป็นกำลังใจให้กับคนที่ยังพยายามอยู่ด้วยค่ะว่า 40 ก็ยังได้ค่ะ”.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่