ออกสตาร์ตได้ “งามทระนง” ทุกองค์ประกอบ ฉาก–พร็อพ–เครื่องแต่งกาย–กำกับศิลป์–กำกับภาพ องค์รวมทุกอย่างแข็งแกร่ง “คลาสซี่”(Classy) เปี่ยมรสนิยม “คมอาร์ต”“อินทุ–ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย” บุรุษผู้มีแรงขับเคลื่อนทางเพศสูงล้ำ โดดเด่นดื่มด่ำดิ่งลึกฉมังล้ำที่สุดในทุกบทที่เขาเคยได้รับ เนียนกริบกับทุกของบทบาท “นายหัว” ผู้ทรงอำนาจแต่เก็บกลั้นอ่อนไหวในบรรยาการณ์ทับซ้อนย้อนหวนรอยจำความรักความหลังฝังชีวิต เขา “สวมชีวิต” เล่นได้อย่าง “แกร่งคมเฉียบลึกระเนนเอนไหว”โทนเรื่องทั้งหมดฉายคลาสสิกออกมาในแนว “เอิร์ธโทนวินเทจ” บางฉากบางช็อตบางซีนงดงามดื่มด่ำราวภาพเขียนประหนึ่งภาพยนตร์อมตะคลาสสิก “ดร.ชิวาโก”เมื่อบรรยากาศของฉากผสานเข้ากับอารมณ์ของตัวละคร จึง “ร้าวงามเร้าใจ” ฉากท่าเรือฆาตกรรมสายฝนกระหน่ำ ทำได้ย้อนยุค “บุกรุก” อารมณ์ร้ายโคตรสุดๆงานสร้างงานกำกับฯละออเนียนอารมณ์ทุกละเอียดโปรดักชัน งามสะบั้นแม้กระทั่งป้ายสถานีรถไฟ “คลองจันดี” และบรรยากาศรายรอบทุกละเอียดสิ่งแวดล้อมสถานีรถไฟทางใต้เครื่องแต่งกาย–ผ้าถุงผ้าปาเต๊ะโสร่งทุกชิ้นผืนของตัวประกอบ แต่งามล้ำยิ่งพิเศษวิจิตรสุดคือทุกชุดปาเต๊ะของ “บุหงา” และโสร่งสุดงามเท่สมาร์ทพลิ้วของ “อินทุ” และ “ตะวัน” ในทิวาราตรีวารแสนงามองค์ประกอบศิลป์ทุกองค์ของ “บุหงาส่าหรี” งามละเอียดทะลวงใจจริงๆ พิถีพิถันยิ่งล้ำของผู้กำกับฯ “ใหม่–ภวัต พนังคศิริ” ความอ่อนโยนโลดโผนโอบหัวใจของบทฯ ฝีมือฝีชีวิตของ “เอตทัคคะ–วรรณพร–สุกฤตา”และที่สุดคือความกลืนกลึงลงตัวทั้ง “ข้างใน–ข้างนอก” ของ “เจษฎ์พิพัฒ–กัญญ์ณรัณ” ผู้เสกสรรให้บุหงาส่าหรี เนรมิตลึกคมเป็น “บุหงาชิวาโก” ทุกโมงยามของดวงใจดวงชีวิต.“ดร.ศาสตร์ธนิก จุลมณี”‘‘แจ๋วริมจอ’’jaewrimjor@gmail.com เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ