นายประพาส เหลืองศิรินภา ผอ.สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. เปิดเผยถึง ความคืบหน้าว่าโครงการให้บริการนำส่งผู้โดยสารเข้าสู่ระบบขนส่งทางราง โดยรถเวียน (Shuttle bus) จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางชุมชนเคหะร่มเกล้า-ARL ลาดกระบัง และเส้นทางดินแดง-BTS สนามเป้า ว่า ขณะนี้ บริษัทรถไฟฟ้า (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่ง กทม.โดย สจส.ได้ทำสัญญาว่าจ้างเป็นผู้จัดหา ผลิตรถ และเดินรถ Shuttle bus ได้ดำเนินการผลิตรถ Shuttle bus จำนวน 11 คัน เสร็จเรียบร้อย หลังเกิดความล่าช้ากว่าสัญญาที่กำหนดจะเปิดให้บริการ ตั้งแต่ เดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างไร ก็ตาม ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ตัวรถได้ผลิตเสร็จเรียบร้อย จากนั้นได้มีการทดสอบระบบ และการเดินรถ เพื่อให้เกิดความมั่นใจกระทั่งพร้อมเปิดให้บริการทั้ง 2 เส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้ เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 06.00-20.00 น.โดยไม่เก็บค่าโดยสาร ระยะเวลาให้บริการ 630 วันสำหรับรถโดยสาร Shuttle bus 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางชุมชนเคหะร่มเกล้า-ARL ลาดกระบัง มีรถวิ่งให้บริการจำนวน 5 คัน ระยะทาง 16.2 กม. วงเงินค่าจ้าง 17.77 ล้านบาท จุดจอดรับส่งผู้โดยสาร ได้แก่ สวน 60 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าบรมราชินีนาถ ซอยเคหะร่มเกล้า 30 สถานีรถไฟฟ้า ARL ลาดกระบัง ซอยเคหะร่มเกล้า 4 และเส้นทางดินแดง-BTS สนามเป้า จำนวนรถ 6 คัน ระยะทาง 10.1 กม. วงเงิน 19.90 ล้านบาท จุดจอดรถ ที่ศาลาว่าการ กทม.2 ดินแดง สถานี BTS สนามเป้า รพ.ผ่านศึก ร.ร.รักษาดินแดง ร.ร.สุรศักดิ์มนตรี กำหนดความถี่ 15-20 นาที ตามช่วงเวลา.