ภาพการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว บริเวณแยกเกษตรฯ

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผอ.สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กล่าวถึงความคืบหน้าการศึกษาความเหมาะสมโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-ลำสาลี (บึงกุ่ม) ว่า การศึกษาจะล่าช้ากว่าแผนงานตามสัญญาที่กำหนดส่งภายในเดือน มิ.ย.นี้ ออกไปอีก 1-2 เดือน เนื่องจากการออกแบบสถานีร่วมกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต บริเวณแยกเกษตรฯ ต้องปรับเสาตอม่อเป็นแบบยูคว่ำคร่อมอุโมงค์ทางลอด ซึ่งฐานเสาข้างหนึ่งจะล้ำเข้าไปในพื้นที่ภายในรั้วของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขณะนี้ที่ปรึกษาอยู่ระหว่างประสานขอหารือร่วมกับอธิการบดี เรื่องการใช้พื้นที่บริเวณดังกล่าว ทั้งนี้ หากไม่สามารถดำเนินการได้ ทางโครงการอาจจะต้องมีการปรับแบบใหม่ซึ่งต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้น รวมถึงราคาค่าก่อสร้างอาจจะสูงขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย.