ทำเอาลุ้นกันยกใหญ่ หลังสาวฮอต “เบสท์-รักษ์วนีย์ คำสิงห์” ถูกหนุ่ม “บาธ-ธัญชนนท์ ชาติเมธากุล” หนุ่มนักธุรกิจและนักแสดงทายาทเจ้าของสุขภัณฑ์ดังที่กำลังจิ้นกันอยู่ ส่งคลิปมาเซอร์ไพรส์กลางงานแฟนมีตติ้งวันเกิดของ เบสท์ หลายคนเลยคิดว่าหรือทั้งคู่จะเปิดตัวแล้ว เจอ เบสท์ มาร่วมงาน “Supersports For The Life of Football” ณ ลานอีเดน 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เลยถามถึง ของขวัญจากหนุ่ม บาธ-ธัญชนนท์ แกะหรึอยัง?

“ยังไม่ได้แกะเลย ยังไม่ได้แกะของขวัญจากใครเลย”

หลายคนจับตามองว่ากำลังคุยกัน?

“หนูเห็นแล้วที่มีคอมเมนต์ไหนว่าจะไม่เปิด ทุกคนช่วยอ่านภาษาไทยมากกว่า 3 บรรทัดนิดนึง พี่น้องค่ะ หนูโสด ไม่ได้อะไรเปิดค่ะ แต่ถ้าใครไม่เข้าใจก็เข้ามาในด้อมหนูได้เลยค่ะ แล้วจะได้รู้ว่าเค้าจิ้นกันในด้อม ซึ่งคนที่ไปในวันนั้นเป็นคนในด้อม เราก็อยากให้คนในด้อมกรี๊ด ทำเซอร์ไพรส์คู่จิ้น แต่ประชาชนภายนอกอาจจะไม่เข้าใจ ก็คิดว่าเปิดตัว ทำไมบอกไม่เปิดแต่เปิดอีกแล้ว คือเค้าจิ้นกันในด้อม เราก็อยากให้คนในด้อมเรามีความสุข หนูไม่ได้สนใจว่าคนภายนอกจะว่ายังไง หนูโฟกัสและมายด์คนในด้อมที่ซื้อบัตรมาให้เค้ามีความสุขเต็มที่”

...

ยืนยันว่าเค้าคือพี่น้อง?

“คือพี่น้อง ถ้าในเมื่อพี่น้องก็คือพี่น้อง ถ้าหนูไม่ได้ตอบพี่น้อง พี่เค้าก็จะเอ๊ะไง นึกออกป่ะ เราเป็นผู้หญิง ในเมื่อเราเป็นพี่น้องก็ต้องบอกพี่น้อง”

อนาคตมีโอกาสพัฒนามั้ย?

“หนูไม่รีบเลย ด้วยความที่หนูกับพี่เค้ารู้จักกันมานาน ก็บอกเค้าให้ใช้ชีวิตไปเลย เราให้กำลังใจกันในยามที่มันต้องให้กำลังใจดีกว่า แต่พี่เค้าจะชอบใครจีบใครอะไรยังไงหนูก็ไม่ได้ซีเรียส เพราะ ณ ตอนนี้ เราพี่น้องกันจริงๆ เหมือนที่หนูเป็นพี่น้องกับพี่เบิ้ล ปทุมราช และพี่ลำเพลิน วงศกร ถ้าพี่ไปจีบใครแล้วอกหักก็เล่าให้หนูฟังได้ ถ้าหนูคุยกับผู้ชายแล้วอกหักเดี๋ยวหนูมาเล่า มันเป็นอย่างนั้น”

หนุ่มคนอื่นจะ DM มาหาก็ได้ใช่มั้ย?

“ทุกคน DM ได้ หนูอายุ 24 ไม่ใช่อายุ 34 ที่จะแก่แล้ว หนูได้เรื่อยๆ ไม่ต้องรีบค่ะ”

พร้อมเปย์เหมือนเดิมมั้ย?

“ไม่เปย์แล้วค่ะ เอามาเปย์ตัวเองไง วันเกิดก็ฉ่ำอยู่ (ยิ้ม)”

จะแกะของขวัญเมื่อไหร่?

“ปีนี้อาจจะไม่ได้ทำคลิปเปิดของขวัญ เพราะ YouTube เราเป็นรูปแบบของการทำรายการไปแล้ว แต่อาจจะถ่ายลงสตอรี ให้แฟนๆได้เห็นกัน”

อายุ 24 ปี อยากทำอะไรให้ตัวเอง?

“ทำงานค่ะ แล้วก็คิดว่าจะเป็นคนที่เข้มแข็งขึ้น จะอ่านคอมเมนต์เหมือนเดิมแต่จะไม่เก็บมาคิดอีกแล้ว จะโฟกัสคนในด้อมเท่านั้น เพราะวันนั้นคือประทับใจมากมา 500 คน เราเองก็ไม่ได้เล่นละครเก่ง ไม่ได้โด่งดัง เป็นเด็กธรรมดาคนนึงแต่แฟนคลับก็มาให้เต็ม อยากให้ภาพออกมาสวยก็ช่วยกันๆมาซื้อบัตรหน้างาน ซึ่งเราประทับใจมากและได้เรียนรู้ว่าต่อไปนี้เราไม่ต้องโฟกัสคนข้างนอกหรอก เราโฟกัสคนที่เค้ารักเรานั่นก็คือคนในด้อม ส่วนใครไม่ได้มาแต่เป็นแฟนคลับเราก็ขอบคุณ”

ใช้ชีวิตวัย 24 ให้สตรองขึ้น?

“ไปให้สุดเลยค่ะ เพราะพอสุดจะได้พักผ่อน ดันน้องชายขึ้นมาต่อ”.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

...