วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

‘พีชแอร์’ แถลงขออภัยยกเลิกไฟลต์ เหตุพบรอยนกบินชน ยันยึดความปลอดภัย

(ภาพจากเฟซบุ๊ก Peach Aviation)

สารการบินพีช ออกแถลงการณ์ขออภัยยกเลิกเที่ยวบินจนทำให้ผู้โดยสารไม่พอใจ เผย พบรอยนกบินชน เพื่อความปลอดภัยจึงต้องซ่อมบำรุงเครื่อง ยัน เป็นเหตุสุดวิสัย พร้อมให้ขอเงินคืน-เปลี่ยนเที่ยวบิน

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 60 สายการบิน พีช เอวิเอชั่น (Peach Aviation) ออกแถลงการณ์เรื่องการยกเลิกเที่ยวบิน MM 990 วันที่ 17 มีนาคม และเที่ยวบิน MM 989 วันที่ 18 มีนาคม ว่า ก่อนอื่นทางสายการบินต้องขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงที่ใช้บริการและสนับสนุนสายการบินพีช ด้วยดีมาโดยตลอด
 
กรณีเที่ยวบินของสายการบินพีช MM990 ในวันที่ 17 มีนาคม ที่ท่านผู้โดยสารได้กรุณาทำการจองไว้นั้น เนื่องจากทางสายการบินตรวจพบร่องรอยการพุ่งชนของนกในระหว่างตรวจเช็กเครื่องบินลำดังกล่าว ทางเราจึงมีความจำเป็นต้องดำเนินการตรวจเช็กโดยละเอียด โดยในตอนแรกทางเราตั้งใจจะออกเดินทางภายหลังการตรวจเช็ก จึงประกาศแจ้งท่านผู้โดยสารว่าเที่ยวบินจะล่าช้าออกไป แต่จากการตรวจเช็กและการคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารมาเป็นอันดับแรก เรามีความจำเป็นที่จะต้องซ่อมบำรุงเครื่องจึงนำไปสู่การยกเลิกเที่ยวบิน ทางสายการบินต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่สร้างความเดือดร้อนแก่ท่านผู้โดยสารทั้งการให้รอคอยเป็นเวลานานและความไม่พร้อมเรื่องการจัดการที่สนามบิน
 
นอกจากนี้การซ่อมบำรุงและตรวจเช็กเพื่อความปลอดภัยต้องใช้เวลาจนถึงคืนวันที่ 17 มีนาคม ซึ่งปัจจุบันเครื่องบินลำดังกล่าวยังคงจอดอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จากผลกระทบของการหมุนเวียนเครื่องบิน ทำให้เรามีความจำเป็นจะต้องยกเลิกเที่ยวบิน MM989 ในวันที่ 18 มีนาคมด้วย ทางสายการบินต้องขออภัยอย่างสูงมา ณ ที่นี้
 
สำหรับมาตรการจัดการกรณียกเลิกเที่ยวบินอันเนื่องจากเหตุสุดวิสัยอันเกิดจากปรากฏการณ์ธรรมชาติ เช่น สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยหรือการพุ่งชนของนกเช่นเหตุการณ์ครั้งนี้ ทางสายการบินเตรียมทางเลือกไว้สำหรับท่านผู้โดยสาร 2 ทาง ได้แก่ การคืนเงินค่าโดยสารหรือการเปลี่ยนเป็นเที่ยวบินอื่นของพีช
 
*รายละเอียดเพิ่มเติม “เรื่องการจัดการของสายการบินเมื่อยกเลิกเที่ยวบินเนื่องจากเหตุสุดวิสัยเช่นสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย”
http://www.flypeach.com/pc/th/lm/fares/fare_conditions#02

* แบบฟอร์มขอคืนเงินกรณียกเลิกเที่ยวบิน
https://www.flypeach.com/pc/th/form/refund

* ข้อมูลเกี่ยวกับ “สถานะเที่ยวบิน”
http://www.flypeach.com/pc/th/lm/flightstatus
 
ปัจจุบันเที่ยวบินกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – โอกินาว่า (นาฮา) มีเพียง 1 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งมีการจองเต็มทุกที่นั่งแล้วต่อเนื่องไปอีกหลายวัน ส่งผลให้เกิดความไม่สะดวกต่อท่านผู้โดยสารที่มีธุระเร่งด่วน ทางสายการบินต้องขออภัยในความไม่สะดวกของท่านผู้โดยสารอีกครั้งมา ณ ที่นี้
 
บริษัทของเราเป็นสายการบินญี่ปุ่นเปิดใหม่ ที่เพิ่งเปิดให้บริการเส้นทางบินมายังกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา การเปิดเส้นทางบินมายังกรุงเทพฯ เป็นความปรารถนาอันแรงกล้าของเราและเรายังคงตั้งใจที่จะเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ไทยญี่ปุ่นในฐานะ “รถไฟที่บินได้” เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ทางสายการบินขอน้อมรับทุกข้อตำหนิและเสียงเรียกร้องให้ดำเนินการปรับปรุงจากกรณีการยกเลิกเที่ยวบินในครั้งนี้จากผู้โดยสารทุกท่าน พวกเราทุกคนรวมทั้งลูกเรือและเจ้าหน้าที่สนามบินจะพยายามอย่างสุดความสามารถในการปรับปรุงเพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านได้รับการบริการที่ดีขึ้นจากสายการบินของเรา
 
สายการบินพีช จะน้อมรับฟังทุกเสียงของท่านผู้โดยสารและจะร่วมมือกับทุกท่านเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการให้บริการที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป ทางสายการบินหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนจากทุกท่านต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นทท.งานเข้า! สายการบินดังจากญี่ปุ่นยกเลิกไฟลท์ แถมไม่มีคอลเซ็นเตอร์คนไทย