ช่วงนี้นักเลงรถทั่วโลกกำลังให้ความสนใจกับรถยนต์พลังงานทางเลือก โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า

ดังนั้นในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ซึ่งเพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อต้นเดือน เม.ย.นี้ หลายค่ายรถยนต์จึงได้มีการนำเสนอรถยนต์ประเภทนี้กันอย่างคึกคัก

โดยหนึ่งในค่ายรถที่เรียกเสียงฮือฮา ก็คือ ค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เพราะได้ถือโอกาสเปิดตัวแบรนด์ “EQ” (Electric Intelligence by Mercedes-Benz)

เพื่อตอกย้ำว่าค่ายรถเจ้าของโลโก้ดวงดาวสามแฉกอันเกรียงไกรจากเยอรมนีนั้นเป็นด้านนวัตกรรมยานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม

สำหรับแบรนด์ EQ เพิ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกที่งานปารีสมอเตอร์โชว์ 2016 จัดที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปลายปีที่แล้ว

...

“ไมเคิล เกรเว่” ประธานบริหารค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวย้ำว่า เบนซ์ถือเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าที่ครบครันมากที่สุด ดังนั้นในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 จึงภูมิใจนำเสนอแบรนด์ EQ แบรนด์เทคโนโลยีใหม่ภายใต้แบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์

โดยแบรนด์ EQ ได้รับการพัฒนามาจากแนวคิดของการเติมเต็มทั้งทางด้านสุนทรียะในการขับขี่ผสานกับความชาญฉลาดของยานพาหนะของแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์

การเปิดตัวในไทยครั้งนี้ก็เพื่อประกาศลั่นว่าค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) มุ่งมั่นจะผลักดันให้แบรนด์ EQ มาทำหน้าที่เติมเต็มทุกแนวคิดเกี่ยวกับการเดินทางแห่งอนาคต

จึงได้ยกทัพรถยนต์เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดหลากหลายรุ่นมานำเสนอ

ได้แก่ C 350 e Estate, C 350 e Exclusive, C 350 e AMG Dynamic, S 500 e Exclusive, S 500 e AMG Dynamic และ GLE 500 e AMG Dynamic

พร้อมทั้งมีแผนที่จะติดตั้งอุปกรณ์ชาร์จไฟภายในครัวเรือน (Wallbox) ที่ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้ง 32 แห่งทั่วประเทศ

รวมทั้งห้างสรรพสินค้าชั้นนำและโรงแรมระดับ 5 ดาวในประเทศไทย

เยี่ยม!!!

เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th