ต่อยอดธุรกิจการ์เมนท์ที่บ้านเป็นเสื้อผ้าแบรนด์ดังในโลกออนไลน์สาวมั่นมากความสามารถที่ได้แจ้งเกิดในวงการแฟชั่น หลังจากสั่งสมประสบการณ์ในวงการแฟชั่นและงานด้านมาร์เกตติ้งออนไลน์มาพอสมควร “อริสา อัศวณิชย์ชากร” ได้สานฝันด้วยการปลุกปั้น สร้างแบรนด์แฟชั่นของตัวเองให้เป็นจริง พร้อมๆ กับได้ต่อยอดธุรกิจของครอบครัวด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจก้าวแรกในวงการแฟชั่นของ เบล-อริสา อัศวณิชย์ชากร ได้เล่าว่า น่าจะเริ่มตั้งแต่เกิด เพราะที่บ้าน พ่อแม่ (ศุภเลิศ-ณัฐฎ์นันท์ญา อัศวณิชย์ชากร) ทำธุรกิจรับจ้างผลิตกางเกงยีนส์ส่งต่างประเทศ ในชื่อบริษัท รามอินทรา การ์เมนท์ จำกัด มากว่า 30 ปี บ้านก็อยู่หลังโรงงาน เธอจึงคลุกคลีกับการตัดเย็บกางเกงยีนส์มาตั้งแต่เด็ก พอเรียนจบจาก ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี ใจอยากเรียนด้านแฟชั่น แต่ที่บ้านขอให้เรียนด้านบริหารธุรกิจ จึงได้ไปเรียนต่อบริหารธุรกิจ ที่มหาวิทยาลัยบอสตัน สหรัฐฯ พอกลับมาจึงยังไม่ได้ทำในสิ่งที่รัก ชีวิตการทำงานครั้งแรกเริ่มในตำแหน่งออนไลน์มาร์เกตติ้ง ทำเว็บไซต์ให้บริษัทแห่งหนึ่งเป็นเวลา 1 ปี ก่อนโยกไปทำงานกับสนุกดอทคอม ก่อตั้ง shopping. co.th ช่วยงานอยู่ครึ่งปี จึงมาก่อตั้งเว็บไซต์ให้แบรนด์ดิษยา ทำอยู่ที่ดิษยาอยู่ 2 ปี จึงออกไปเรียนต่อ Master of Business Administration ที่สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พอเรียนจบจึงมีไอเดียและปลุกฝันที่อยากสร้างธุรกิจแบรนด์แฟชั่นของตัวเองขึ้นมา จึงได้สร้างแบรนด์ “อสิรา” (ASIRA) โดยนำความชำนาญในการตัดเย็บยีนส์ที่มีอยู่เป็นทุนเดิม มาทำแฟชั่นเดนิมในแบรนด์ของตัวเอง โดยรับตำแหน่งครีเอทีฟไดเรกเตอร์ประจำแบรนด์ “อสิรา” พร้อมกับทำมาร์เกตติ้งขายทางอินสตาแกรม IG: asirabkk“เบลทำแบรนด์นี้มา 6 เดือน โดยตั้งใจทำแต่แฟชั่นผ้ายีนส์อย่างเดียว คือคนที่ไม่ชอบกางเกงยีนส์ก็ใส่ได้ จะทำเป็นชุดที่มีลูกเล่น ใส่ไปได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นงานหรู อย่างคอลเลกชันล่าสุดมีเสื้อยีนส์ที่ประดับขนนกกระจอกเทศ ซึ่งตอนนี้มีแต่เสื้อผ้าผู้หญิง แต่ต่อไปก็จะมีของผู้ชายด้วย แม้จะทำเพียงครึ่งปี แต่กระแสตอบรับค่อนข้างดี ทำให้เบลต้องมีหน้าร้าน ซึ่งขณะนี้กำลังตกแต่งอยู่ คาดว่าร้านจะเสร็จเดือนหน้า อยู่ที่ทองหล่อ ซอย 10” นักธุรกิจแฟชั่นสาวเล่าถึงงานของเธออย่างมั่นใจเมื่อถามถึงการบุกเบิกธุรกิจของตัวเอง สาวเก่งวัย 29 ปีคนนี้ บอกว่า งานออนไลน์ที่ผ่านมา เบลก็ทำคนเดียวมาโดยตลอด เลยพร้อมที่จะลุย แล้วยิ่งเป็นธุรกิจของตัวเองก็ต้องตั้งใจ ต้องทุ่ม เรียกว่าต้องทำงานตลอด 24 ชม.จะหยุดไม่ได้ แต่พอได้ผลตอบรับอย่างดี มีคนชอบเสื้อผ้าของเรา เขาใส่แล้วมีความสุข เราคนทำก็มีความสุขไปด้วย ตอนนี้ยังทำแค่แฟชั่นเสื้อผ้า ต่อไปอาจขยายไปทำหมวก, รองเท้า, กระเป๋า แต่ยังคงคอนเซปต์ต้องเป็นผ้ายีนส์การทำธุรกิจในยุคออนไลน์ที่เฟื่องฟูนี้ ผู้บริหารสาว บอกว่า การทำธุรกิจในยุคนี้อาจจะแตกต่างไปจากการทำธุรกิจในยุคพ่อแม่ของตน โซเชียลมีเดียมีความสำคัญมากในการทำธุรกิจ และทำให้งานง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อน การขายทางออนไลน์มาร์เกตติ้งค่อนข้างสะดวก และเราสามารถมุ่งไปที่เป้าหมายของเราได้เลย ดังนั้น การสร้างแบรนด์จึงต้องสร้างให้มีความเป็นยูนีก เป็นที่จดจำ มีความต่างจากคนอื่น...นี่คือเคล็ดลับความสำเร็จของสาวเก่งคนนี้!