เจ้าของร้านทุเรียน ที่ชลบุรี สยบดราม่า ยันบอกกติกาก่อน 4 ข้อ สำหรับคนที่ร่วมโปรกินทุเรียน 4 กก. รับเงิน 5 พัน ลั่นไม่ได้บังคับ เตรียมเพิ่มเงินรางวัลเป็น 10,000 บาท หลังที่ผ่านมายังไม่มีคนทำได้...

จากกรณี มีร้านทุเรียนในพื้นที่ อ.บ่อวิน จ.ชลบุรี ออกแคมเปญเชิญชวนลูกค้า หากกินหมด 4 กิโล ภายใน 3 ชั่วโมง ไม่ต้องจ่ายค่าทุเรียน และจะได้เงินกลับบ้านไปอีก 5,000 บาท แต่หากทานไม่หมด จะต้องจ่ายค่าทุเรียน ซึ่งเป็นไปตามกติกาของร้าน กระทั่งต่อมามีดราม่าจากคนที่ไปกิน เตือนว่า อยากให้อ่านกติกาดีๆ เนื่องจากหากกินไม่หมด นอกจากจะเสียค่าทุเรียนแล้ว ยังต้องเสียค่าปอกอีก 1,000 บาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ที่ร้านทุเรียน ตั้งอยู่ริมถนนปากร่วม-บ่อวิน ก่อนถึง 3 แยกปากร่วม ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบนายชัยชนะ เกิดดี อายุ 42 ปี เจ้าของร้านทุเรียน กล่าวว่า กรณีกระแสดราม่า เนื่องจากเมื่อวานเป็นวันแรกที่เริ่มแคมเปญ ตนจึงไม่ได้ติดป้ายประกาศ หรือเขียนกฎกติกาของการสมัครกินทุเรียนลงไปในเฟซบุ๊กชัดเจน ว่า กินทุเรียน 4 กิโลกรัม ได้เงิน 5,000 บาท มีกฎอยู่ 4 ข้อคือ 1.ห้ามอ้วก ห้ามถ่ายหนัก ห้ามเบา 2.ภายในเวลา 3 ชั่วโมง 3.รับได้หรือไม่ ถ้ากินไม่หมด มีค่าผ่าทุเรียน 1,000 บาท 4. ยอมรับกติกาได้ก็กิน ไม่มีการบังคับใดๆ ทั้งสิ้น

...

ซึ่งล่าสุดกฎนี้ตนได้ติดประกาศไว้ที่ร้านแล้ว พร้อมให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมเซ็นชื่อรับรองไว้ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ ก่อนที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะกินทุเรียน ตนก็มีการชี้แจง พร้อมกับสอบถามบุคคลนั้นๆ ว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน และหากยอมรับกติกาของร้านได้ จึงสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า ตนยอมรับกระแสดราม่ามาแรงเหลือเกิน แต่ตนก็เข้าใจ ขนาดเหรียญยังมีสองด้าน ตนก็ไม่สามารถห้ามให้ใครวิพากษ์วิจารณ์ได้ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการจัดแคมเปญกินทุเรียน 4 กิโลกรัมนั้น เป็นเพราะตนเป็นจังหวัดจันทบุรี ซึ่งต้องการให้คนที่รักในการกินทุเรียนรู้ว่า ทุเรียนที่ตนนำมาขาย มีเนื้อทุเรียนมาก ส่วนเม็ดทุเรียนจะมีขนาดเล็กมาก ตนเลยผุดแนวคิดนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นการเรียกยอดขาย

อีกทั้งยังเป็นการให้คนที่กินทุเรียนรู้อีกว่า ทุเรียนร้านตนมีเนื้อเยอะกว่าเม็ด อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีผู้ที่สามารถกินทุเรียน 4 กิโลได้หมดภายใน 3 ชั่วโมง ตามเงื่อนไขเลยแม้แต่คนเดียว ซึ่งในอนาคตเตรียมที่จะเพื่มเงินรางวัลเป็น 10,000 บาท ซึ่งก็จะได้แจ้งกติกาผ่านเฟซบุ๊กของตนต่อไป.