ดราม่าทุเรียนมาอีกแล้ว คนไปชิมโพสต์เฟซครวญ โปรกินทุเรียนหมด 4 กิโลกรัมภายใน 3 ชั่วโมง แถมเงิน 5 พัน ต้องอ่านกติกาดีๆ ทานไม่หมดจ่ายเงินตามที่กิน มีค่าปอกอีก 1 พันบาท

จากกรณีร้านทุเรียนแห่งหนึ่งใน ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จัดโปรโมชั่น หากใครกินทุเรียน 4 กิโลกรัม หมดภายใน 3 ชั่วโมง รับเงินสดกลับบ้านทันที 5,000 บาท หากทานไม่หมดจ่ายเงินตามที่กินไป ตามที่ได้รายงานข่าวไปก่อนหน้านี้ (คนรักทุเรียน เชิญทางนี้ กินหมด 4 กิโลฯไม่ต้องจ่ายเงิน แถมเงิน 5 พันกลับบ้าน)

ล่าสุดแฟนเพจเฟซบุ๊ก God Of War:Ascension ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "เอามาให้ดูชัดๆ มันอยู่ที่เจตนานะ ตอนโฆษณาแล้วมีคนถามข้อมูลการคิดเงินคุณตอบว่ายังไง แล้วค่าพวกนี้มายังไง ทำไมคุณไม่บอกไปตั้งแต่ทีแรก ค่าครู ค่าปอกทุเรียน 1,000 บาท มาจากไหน ทำไมคุณไม่บอก ค่าปรับมายังไง ไหนคุณบอกว่าคิดเงินเท่าที่กินไง แล้วค่าปรับที่ยกทุเรียนมา คุณคิดเงินเค้าทำไม" (คลิกอ่านต้นฉบับ ที่นี่

...

อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊ก ชัยชนะ เกิดดี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านทุเรียนได้โพสต์ชี้แจงว่า หวังมาเอาตังค์กัน พอกินไม่ได้ก็ดราม่า ก่อนกินวันนี้มี 19 คน มีใครบ้างคงรู้ดีว่า ผมบังคับใครให้กินบ้าง เขาบอกรายละเอียดก่อนกินบางคนอยากลองบางคนอยากได้ตังค์ เรื่องค่าผ่า 1000 บาท ทางคนผ่าไม่ได้จ้างมาฟรี

เราถามว่าคุณรับกติกาก่อนกินได้ไหมทุกคนบอกได้ พอกินไม่ได้ก็โพสต์ให้เป็นข่าว ซึ่งพ่อค้าบอกก่อนใช่ไหม ว่าพอเสียตังค์แล้วก็ดราม่า เราคงชี้แจงได้เท่านี้ ใครพร้อมก็มา ใครไม่พร้อม ผมคงไม่ต้องการให้มานะครับ ผมแจก 5000 บาท ทุกคนก็หวังว่าจะได้ พอทำไม่ได้ก็ดราม่า ผมไม่ห้ามความคิดคน เพจไหนสำนักข่าวไหนอยากรู้ความจริงมาที่ร้านพร้อมชี้แจง

ส่วนท่านได้ที่ว่าผมโกง ผมท้าคุณมากินใหม่ ถ้ากินไม่ได้จะให้อะไรผม ถ้าคุณกินได้ผมแจกสองเท่า ผมค้าขายถ้าคิดว่าผมเอาเปรียบสอบถามที่ร้านก่อนกินมีคนมาถามเยอะแยะ ไม่กินก็มี ซื้อกลับบ้านก็มี ผมให้ชิมก่อนซื้อทุกครั้ง จริงไหม

คนบางคนไม่รู้จักพ่อผม ก็ด่าว่าโกงถามจริงเคยมาสัมผัสหรือไม่ กินเซ็น ผมยังให้เซ็น มันก็ไม่เห็นแปลก มีคนรักก็มีคนเกลียด ทุกคนลองอ่านหรือมาสอบถามพ่อค้า ดูว่าแจกฟรี ผมยังแจกคุณจะคิดอย่างผมคงห้ามความคิดคนไม่ได้แน่นอน ผมสวนไปก็มีแต่ทะเลาะกัน ผมโพสต์เพื่อให้อ่านกัน

"ใครจะอย่างไรก็แล้วแต่ พรุ่งนี้ผมก็ขายทุเรียนตามปกติ เรื่องกินใครรับกติกาหน้าร้านไม่ได้ ก็ไม่ต้องมา ใครรับได้ก็มา เหรียญมีสองด้านเพราะเราไม่ได้หลอกให้ใครมากินหรือบังคับใครได้ ก่อนกินบอกสมัครใจว่าจะไม่ไปดราม่า สุดท้ายก็เป็นแบบนี้ คนด่าก็เยอะคนชมก็แยะ แต่สุดท้ายเราต้องหาเลี้ยงปากท้อง เพราะคนที่ด่าแทบไม่เคยมาซื้อทุเรียนผมเลย ปล่อยไปตามกาลเวลา"