ค่ายเอ็มจีซี-เอเชีย หรือ “มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย)” หนึ่งในกลุ่มทุนไทยในธุรกิจยานยนต์ ที่มี “ดร.จุ๋ย” สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ เป็นบิ๊กบอส ยังคงเดินหน้ารุกเข้ม
ล่าสุด ได้เพิ่มความผงาดในการทำตลาดรถฮอนด้า ฐานะที่เป็นหนึ่งในดีลเลอร์รายใหญ่ของค่ายฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) หลังจากที่เมื่อ 2 ปีที่แล้วได้ทุ่มเม็ดเงินเข้าเทกโอเวอร์ “ซัมมิทฮอนด้าออโตโมบิล”
ด้วยการลุยปรับโฉมโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรรถยนต์ “ฮอนด้า สาขาบางนา” ของ “ซัมมิทฮอนด้า ออโตโมบิล” ให้ทันสมัยมากขึ้น
ที่สำคัญยังช่วยเสริมภาพพจน์ของค่ายฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ให้ดูกระหึ่มยิ่งขึ้น เนื่องจากโชว์รูมนี้ตั้งอยู่หน้าสำนักงานใหญ่ของค่ายฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) นั่นเอง
“บ็อบบี้” ทวีวัฒน์ ปรุงพัฒนสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการของค่ายซัมมิทฮอนด้า ออโตโมบิล กล่าวว่า เราได้วางเป้าหมายให้รถยนต์ “ฮอนด้า” คืออีกผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาขยายฐานลูกค้าให้กับกลุ่มเอ็มจีซี-เอเชียในอนาคต
จึงได้ทุ่มปรับภาพลักษณ์โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรรถยนต์ของฮอนด้า สาขาบางนา เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ และกลุ่มลูกค้าที่ไว้วางใจแบรนด์ “ฮอนด้า” มาต่อเนื่องกว่า 3 ทศวรรษในประเทศไทย
ปัจจุบันซัมมิทฮอนด้า ออโตโมบิล มีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร ในกรุงเทพมหานคร ทั้งสิ้น 4 แห่ง ประกอบด้วยสาขาบางนา หัวหมาก อุดมสุข และพัฒนาการ
ขณะเดียวกันยังเตรียมรุกต่างจังหวัด โดยภายในสิ้นปีนี้จะเปิดเพิ่มอีก 1 แห่งในโครงการ “เอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ หาดใหญ่” อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งนับเป็นคอมเพล็กซ์ออโต้ซิตี้แห่งแรกในภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย
...
ปีนี้กลุ่มซัมมิทฮอนด้า ออโตโมบิล ตั้งเป้าขายที่ 4,000 คัน โดยตั้งใจจะขยายตัวที่ระดับ 15% ต่อปี
สำหรับโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรรถยนต์ฮอนด้า สาขาบางนา ที่ลงทุนทำใหม่นี้ มีการจัดพื้นที่ให้บริการออกเป็นส่วนต่างๆ
ประกอบด้วย โซนแสดงรถยนต์ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อยกระดับประสบการณ์ที่มีต่อแบรนด์ให้กับลูกค้า โดยเป็นโชว์รูมที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ระหว่างความล้ำสมัยของนวัตกรรมยานยนต์เหนือระดับ และไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นของผู้ชื่นชอบในแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมียมจากตระกูลฮอนด้า
โดยโชว์รูมนี้นอกจากจะมีรถฮอนด้ารุ่นต่างๆแล้ว ยังมีรถแต่งจากฮอนด้ามาจอดโชว์ยั่วใจ เช่น ฮอนด้า ซีวิค โมดูโล ที่มาพร้อมชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษที่รังสรรค์มาเพื่อรุ่นซีวิคใหม่โดยเฉพาะ
พร้อมกันนี้ในส่วนของการบริการหลังการขาย ยังได้รับการออกแบบเพื่อให้การบริการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและความรวดเร็ว
ทั้งยังเพียบพร้อมด้วยทุกฟังก์ชั่นการบริการ อาทิ โซนบริการเพื่อการส่งมอบรถแก่ลูกค้า การจองการเข้ารับบริการด้วยระบบดิจิทัล โดยผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อนัดหมายการเข้ารับบริการล่วงหน้า เป็นต้น
ขณะเดียวกันกลุ่มซัมมิทฮอนด้า ออโตโมบิล ยังได้รับการแต่งตั้งจากค่ายฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ให้ทำตลาดรถยนต์ฮอนด้าใช้แล้วภายใต้ชื่อ “ซัมมิท ฮอนด้า เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์” ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ทุกสาขาของซัมมิทฮอนด้า ออโตโมบิล
เรียกได้ว่าครบวงจรอย่างแท้จริง!!!
อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th