สร้างความฮือฮาไปทั่วประเทศอินโดนีเซีย เมื่อ PT Suzuki Indomobil Sales (SIS) ผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายรถ “ซูซูกิ” ในอินโดนีเซีย ได้ฤกษ์เปิดตัวรถ “ซูซูกิ ฟรองซ์” (Suzuki FRONX) รถเอสยูวีขนาดกะทัดรัด เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ กรุงจาการ์ตา

ถือเป็นรถยนต์รุ่นที่ทันสมัยที่สุดของซูซูกิในอินโดนีเซีย มาพร้อมดีไซน์สปอร์ตเฉียบคมทั้งภายนอกและภายในด้วยสไตล์รถเอสยูวี 5 ที่นั่ง

ทั้งยังเป็นครั้งแรกของรถซูซูกิในอินโดนีเซียที่มีเทคโนโลยี ADAS (อ่านว่า เอ-ดาส) ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ หรือ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถยนต์ได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

...

ซูซูกิ ฟรองซ์ มี 3 รุ่น ได้แก่ GL, GX และ SGX โดยเครื่องยนต์มีให้เลือก 2 แบบ นั่นคือ แบบแรกเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1,500 ซีซี และอีกแบบเป็น “รถยนต์ไฮบริดอัจฉริยะ” โดยระบบ SHVS (Suzuki Hybrid Vehicle System) ซึ่งเป็นระบบ Mild Hybrid

สนนราคาที่อินโดนีเซียสุดเร้าใจ โดยเป็นราคาที่ผู้บริโภคยังคงเอื้อมได้ เริ่มต้นที่ 259,000,000 รูเปียห์ หรือประมาณ 520,000 บาท จนถึง 319,000,000 รูเปียห์ หรือประมาณ 641,000 บาท

มาพร้อมสโลแกน “MARVELOUS AT EVERY MILE” “มหัศจรรย์มันทุกไมล์”

“Minoru Amano” ประธานกรรมการบริหารของ PT Suzuki Indomobil Sales กล่าวในวันเปิดตัวว่า “เราเชื่อมั่นว่า ซูซูกิ ฟรองซ์ จะประสบความสำเร็จ เพราะพวกเราได้ทำงานกันหนักสำหรับการรังสรรค์รถรุ่นนี้ และหลังจาก 3 ปีของความมุ่งมั่น ความทุ่มเท และการสนับสนุนจากพันธมิตรทางธุรกิจทั้งหมด รถรุ่นนี้พร้อมจะถูกส่งมอบให้กับผู้บริโภคในอินโดนีเซียในเร็วๆนี้”

“เราตั้งเป้าขายรถยนต์รุ่นนี้ในอินโดนีเซียให้ได้ถึงเดือนละ 2,000 คัน”

โดยที่อินโดนีเซีย รถซูซูกิ ฟรองซ์ พร้อมท้าชิงตลาดกับ Toyota Raize, Honda WR-V และ Daihatsu Rocky

รถรุ่นนี้จะผลิตที่โรงงานประกอบรถยนต์ของซูซูกิในเขตอุตสาหกรรม Cikarang จังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งนอกจากจะจำหน่ายในอินโดนีเซียแล้ว ยังจะใช้ที่นี่เป็นฐานการผลิตรถรุ่นนี้เพื่อการส่งออกทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งประเทศไทย

สำหรับการทำตลาดในประเทศไทย มีแผนจะเปิดตัวช่วงปลายเดือน ก.ย.นี้ ตั้งเป้าขายตลอด 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ที่ 2,000 คัน

ช่วยหนุนส่งให้ยอดขายรถซูซูกิในไทยปีนี้แตะระดับ 8,000 คัน!!!

อัลคาโปน

คลิกอ่านคอลัมน์ “โชว์รูมหัวเขียว” เพิ่มเติม