Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
ลือหนักมาก "ทรูซื้อดีแทค" 2 บริษัทร่อนหนังสือชี้แจงตลาดหลักทรัพย์แล้ว

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

ลือหนักมาก "ทรูซื้อดีแทค" 2 บริษัทร่อนหนังสือชี้แจงตลาดหลักทรัพย์แล้ว

Date Time: 19 พ.ย. 2564 15:41 น.

Video

บรรยง พงษ์พานิช แกะปมเศรษฐกิจไทยโตต่ำ ฟื้นช้า พร้อมแนะทางออก

Summary

  • ลือหนาหู "ทรูซื้อดีแทค" ล่าสุดทั้ง 2 บริษัททำหนังสือชี้แจง หากมีความชัดเจนในประเด็นใดๆ จะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

Latest


ลือหนาหู "ทรูซื้อดีแทค" ล่าสุดทั้ง 2 บริษัททำหนังสือชี้แจง หากมีความชัดเจนในประเด็นใดๆ จะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน เทเลนอร์ และซีพีกรุ๊ป กำลังหารือเรื่องควบรวมกิจการมูลค่า 7.5 พันล้านดอลลาร์ 

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกระแสข่าวทรูซื้อดีแทค ในช่วง 1 อาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) TRUE และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือ DTAC ได้ทำหนังสือชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยระบุว่า

ตามที่มีข่าวเกี่ยวกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) นั้น ขอเรียนว่า หากมีข้อชี้แจงใดๆ ที่บริษัทฯ มีหน้าที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทฯ จะแจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

ส่วน DTAC ระบุในหนังสือว่า สืบเนื่องจากที่มีการคาดการณ์ในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จํากัด (มหาชน) และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะได้รับการชี้แจงจากบริษัทฯ ตามที่กําหนดตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ให้ทราบต่อไป

เทเลนอร์ และซีพีกรุ๊ป กำลังหารือเรื่องควบรวมกิจการมูลค่า 7.5 พันล้านดอลลาร์

ล่าสุด สำนักข่าวรอยเตอร์ หรือ Reuters รายงานเมื่อเวลา 16.23 น. ของวันที่ 19 พ.ย. 64 โดยระบุว่า Telenor หรือเทเลนอร์และ CP Group กำลังหารือเกี่ยวกับการควบรวมกิจการโทรคมนาคมในประเทศไทยมูลค่า 7.5 พันล้านดอลลาร์

"หากข้อตกลงเสร็จสิ้น จะรวมการดำเนินงานด้านโทรคมนาคมของ DTAC ที่ถือหุ้นใหญ่โดยเทเลนอร์ กับ TRUE ของกลุ่มซีพี หรือ CP Group" เทเลนอร์กล่าวในแถลงการณ์ที่ กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 บริษัทปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล และรายละเอียดเพิ่มเติมหรือแสดงความคิดเห็นในขณะนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในไตรมาสที่ 3/64 DTAC มีฐานลูกค้ารวม 19.3 ล้านราย แบ่งเป็นลูกค้ารายเดือนราว 6.2 ล้านราย และลูกค้าในระบบเติมเงิน 13.1 ล้านราย ส่วนทรู มีฐานลูกค้าของทรูมูฟ เอช ราว 32 ล้านราย แบ่งเป็นรายเดือน 10.8 ล้านราย และเติมเงิน 21.2 ล้านราย ซึ่งหากมีการควบรวมกิจการกันจะทำให้ฐานลูกค้าสูงถึง 51 ล้านรายแซงหน้า AIS ที่มีลูกค้ารวมอยู่ที่ 43.7 ล้านราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์