ซิมเพิ้ลฟู้ดส์รุกรีแบรนด์ 137 ดีกรี ดึง "ชมพู่" ขยายฐานหาลูกค้าใหม่

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ซิมเพิ้ลฟู้ดส์รุกรีแบรนด์ 137 ดีกรี ดึง "ชมพู่" ขยายฐานหาลูกค้าใหม่

Date Time: 15 ก.พ. 2567 08:05 น.

Summary

Latest

ชูนวัตกรรม AI นำทัพ พลิกโฉมค้าปลีก 3 เวทีใหญ่

นางสาวอริสา อร่ามวัฒนานนท์ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง บริษัท ซิมเพิ้ลฟู้ดส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทถือโอกาสครบรอบ 9 ปี รับปีมังกรทองการรีแบรนด์ปรับโฉมใหม่ หลังจากนำแบรนด์ 137 ดีกรี บุกตลาดนมอัลมอนด์ในไทยตั้งแต่ปี 2558 เพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่เป็นทางเลือกกับผลิตภัณฑ์หลากหลาย ทั้งกลุ่มนมอัลมอนด์ นมวอลนัท นมพิสตาชิโอ และนมแมคคาเดเมีย ถือว่าเป็นแบรนด์หนึ่งเดียวในไทยที่คั้นสดจากถั่วเต็มเมล็ดนำเข้า ไม่ใช้หัวเชื้อ นับว่าเป็นเครื่องดื่มสุขภาพบวกประโยชน์จากพืชที่อัดแน่นเต็มกล่อง เพื่อสร้างความแตกต่างตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ผู้แพ้นมวัว ผู้ต้องการควบคุมน้ำตาล คอเลสเทอรอล และผู้รับประทานอาหารวีแกนและเจ ส่งผลให้ขึ้นแท่นผู้นำด้วยยอดขายอันดับหนึ่งของตลาดนมทางเลือกระดับพรีเมียมรายแรกของไทย

นมอัลมอนด์เป็นนมทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีคุณค่าสารอาหารพอๆกับนมวัว ข้อมูลจากปี 2566 พบว่ามูลค่าตลาดนมอัลมอนด์ทั่วโลกมีมูลค่าสูงถึง 1.5 แสนล้านบาท ขณะที่ประเทศไทยตลาดนมจากถั่วและธัญพืชมีมูลค่ากว่า 1,399 ล้านบาท จากข้อมูลของ นีลเส็น (Nielsen) และ 137 Degrees คือผู้นำในตลาดนมอัลมอนด์ โดยซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 42%

“การรีแบรนด์จึงเป็นเสมือนการรีเฟรชแบรนด์ สร้างการรับรู้แก่กลุ่มลูกค้าเดิม และขยายฐานไปยังลูกค้ากลุ่มใหม่ และอีกกลยุทธ์สำคัญของการรีแบรนด์ในครั้งนี้ คือการเลือกใช้พรีเซนเตอร์ที่จะช่วยให้แบรนด์ 137 ดีกรี ได้รับการ จดจำมากยิ่งขึ้น เราจึงเชิญคุณชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต มาเป็นพรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์ ด้วยตัวคุณชมพู่เป็นคนที่ให้ความสำคัญ ใส่ใจในสุขภาพและเป็นคนพิถีพิถันในการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับการบริโภค นอกจากนี้ยังมีฐานแฟนคลับจำนวนมาก สิ่งนี้น่าจะสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆได้มากขึ้น”.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ