ไปรษณีย์สุดปลื้มแม่ค้าออนไลน์ ยอดใช้บริการ 4 เดือนทะลุ 1 ล้าน

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ไปรษณีย์สุดปลื้มแม่ค้าออนไลน์ ยอดใช้บริการ 4 เดือนทะลุ 1 ล้าน

Date Time: 10 พ.ค. 2562 05:05 น.

Summary

จากการเปิดให้บริการเก็บเงินปลายทาง (COD) กับบริการอีเอ็มเอสภายในประเทศ เมื่อปลายเดือน ธ.ค.61 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า บริการดังกล่าว

Latest

“MELAND” สยามพารากอน สวนสนุกในร่มแห่งแรกนอกจีน แลนด์มาร์กใหม่ งบลงทุน 400 ล้าน ค่าเข้าหลักพันบาท

นายวิบูลย์ เสรีชัยพร ผู้จัดการฝ่ายการบริหารลูกค้า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า จากการเปิดให้บริการเก็บเงินปลายทาง (COD) กับบริการอีเอ็มเอสภายในประเทศ เมื่อปลายเดือน ธ.ค.61 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า บริการดังกล่าวได้รับความนิยมใช้บริการ โดยมีปริมาณการใช้บริการสูงสุดกว่า 60,000 รายการต่อวัน ดังนั้น รวม 4 เดือนกว่า (ธ.ค.61-เม.ย.62) ยอดใช้บริการทะลุ 1 ล้านรายการ ทำให้คาดการณ์ว่า ตลอดทั้งปี 62 ยอดการใช้บริการน่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 ล้านรายการ

“บริการเก็บเงินปลายทางถือว่าตอบโจทย์ผู้ค้าส่วนใหญ่ ทั้งเรื่องการเก็บเงินได้เร็ว และโอนเงินคืนเร็วภายใน 2 วัน อีกทั้งไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียม 3% ล่วงหน้า จนกว่าจะได้รับเงินจากลูกค้าปลายทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะลูกค้าซื้อสินค้าออนไลน์มั่นใจว่า จะได้สินค้าจริง เมื่อได้สินค้าแล้วก็พร้อมจ่ายเงิน”

นายวิบูลย์ กล่าวต่อว่า สำหรับบริการเก็บเงินปลายทางของไปรษณีย์ไทยต้องใช้คู่กับแอปพลิเคชัน Wallet@Post ซึ่งอำนวยความสะดวกในการชำระเงินแก่ผู้ซื้อสินค้าได้ทั้งในรูปเงินสด เงินในบัญชี Wallet@Post และสแกนคิวอาร์โค้ดเมื่อใช้กับโมบายแบงกิ้งได้ทุกธนาคารพาณิชย์ของไทย โดยที่ผู้ขายสามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ฟรี แบบไม่มีค่าธรรมเนียม ขณะที่ผู้ขายที่มีบัญชีธนาคารอื่นๆ หรือเลือกรับเงิน ณ ที่ทำการไปรษณีย์ จะมีค่า ธรรมเนียมรายการละ 20 บาท.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ