แอร์เมส (Hermès) แบรนด์แฟชั่นหรูจากประเทศฝรั่งเศสวางแผนเดินหน้าสู่โลก เมตาเวิร์ส (Metaverse) ด้วยการยื่นจดเครื่องหมายการค้าเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่โลกธุรกิจแห่งอนาคตอย่างเต็มตัว
“ไมเคิล คอนดูดิส” ทนายความของแอร์เมส ได้โพสต์ในทวิตเตอร์ว่า โลกของ Metaverse ได้เปิดโอกาสให้แบรนด์ระดับโลกเพื่อมองหาวิธีการเข้าถึงลูกค้าของเขา ด้วยการเตรียมการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของแบรนด์ Hermès

ทั้งนี้ ได้ยื่นจดทะเบียนกับสำนักสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าสหรัฐอเมริกา (USPTO) เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ครอบคลุมซอฟต์แวร์ที่สามารถดาวน์โหลดได้เพื่อดู จัดเก็บ และจัดแสดงสินค้าเสมือนจริง ของสะสมดิจิทัล คริปโต และ NFTs นอกจากนี้ยังครอบคลุมตลาดค้าปลีก แฟชั่นโชว์เสมือนจริง
การเคลื่อนไหวดังกล่าวมองกันว่ามาจากการยื่นฟ้องผู้ก่อตั้ง Metabirkins ด้วยการกล่าวหาว่าใช้แบรนด์ เบอร์กิ้น (Birkin) สร้างรายได้จาก การขายคอลเลกชันใน Metabirkins โดยการเพิ่มคำ Meta ลงไปทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นส่วนหนึ่ง ของแบรนด์หรู Hermès นั่นเอง
...

Hermès ไม่ใช่เป็นแบรนด์แรกที่ออกมาเคลื่อนไหว เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทาง Decentraland ได้จัดงาน Metaverse Fashion Week เป็นงานแฟชั่นดิจิทัลได้จัดรันเวย์เสมือน และได้เห็น แบรนด์แฟชั่นหรูต่างๆมากมาย รวมถึงโดลเช่ กาบบาน่า, เอทโทร, ทอมมี่ ฮิลฟิเกอร์, เอสเต้ ลอเดอร์ และเอลี่ ซาบ เป็นต้น.
