วินาศกรรมยิงระเบิดใส่คลังน้ำมันเครื่องบิน ริมถนนวงแหวนที่ปทุมธานี ไฟเผาถังน้ำมันจุ 20 ล้านลิตรนับชั่วโมง โชคดีไม่มีคนได้รับอันตราย...

21 เม.ย. พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง.ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.1 และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้คลังน้ำมันของบริษัท ท่อส่งปิโตรเลียมไทย จำกัด (แทปไลน์) ตั้งอยู่ ม.11 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นคลังน้ำมันขนาดใหญ่สำหรับเครื่องบิน โดยมีพื้นที่ด้านหนึ่งติดถนนวงแหวนตะวันนออก แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับอันตราย

ทั้งนี้ เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว เกิดขึ้นกลางดึกที่ผ่านมา โดยเพลิงลุกไหม้บริเวณถังเก็บน้ำมันดีเซลขนาดความจุ 20 ล้านลิตร แต่ขณะเกิดเหตุมีน้ำมันประมาณ 9 ล้านลิตร เปลวเพลิงสูงประมาณ 10 เมตรมองเห็นได้ไกล เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่า จุดเกิดเพลิงไหม้อยู่สูงจากพื้นดินประมาณ 1.5 เมตร ถังน้ำมันมีรูขนาดประมาณ 2 นิ้ว สันนิษฐานว่าลักษณะคล้ายการยิงระเบิดเข้าใส่ด้วยเครื่องยิงระเบิดอาร์พีจี หรือเอ็ม 79 ไม่ใช่อุบัติเหตุ

ล่าสุด มีรายงานว่า หลังการตรวจสอบจุดเกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนของหางระเบิดอาร์พีจีชนิดเจาะเกราะ ที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นคาดว่ามีการยิงเข้ามาจากถนนวงแหวน จึงนำชิ้นส่วนดังกล่าวให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมทั้งเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป