ทีมวิจัยแพนด้า นำ หลินฮุ่ย เข้าคอกกักหลังมีอาการเหมือนใกล้คลอด แต่กลับเกิดเรื่องประหลาดเมื่อระดับฮอร์โมนเพิ่มขึ้น จนจับทางไม่ถูกว่าเป็นการท้องแท้หรือท้องเทียม...

ที่ส่วนจัดการแสดงแพนด้าหลินฮุ่ย ในสวนสัตว์เชียงใหม่ แฟนคลับที่จะเดินทางมาให้กำลังใจหลินฮุ่ยในช่วงข่าวฮอตการตั้งท้อง แต่ปรากฎว่าไม่ได้พบหลินฮุ่ยอยู่ในส่วนจัดแสดง เมื่อสอบถามทางพนักงานภายในทราบว่า ในช่วงเช้าหลินฮุ่ยมีอาการแปลกๆเหมือนผู้หญิงใกล้คลอด ทางทีมงานหวั่นว่าหลินฮุ่ย อาจจะคลอดลูกออกมาในเวลาใดเวลาหนึ่งได้ จึงได้รีบรายงานให้ทาง นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการทราบ พร้อมทั้งได้รีบนำหลินฮุ่ยเข้าไปยังส่วนคอกกักภายใน เพราะหากให้เดินอยู่ในส่วนจัดแสดงก็เกรงว่าลูกอาจจะคลอดออกมาเวลาใดเวลาหนึ่งได้

ต่อมา นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการฯเปิดเผยว่าในขณะนี้ทางหลินฮุ่ย ดูจะสร้างความประหลาดใจในทีมงานได้ตลอดเวลาทำให้การลุ้นระทึกขึ้นทุกๆวัน โดยสองสามวันที่ผ่านมา ฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน หลินฮุ่ยลดระดับลงจาก 500 นาโนกรัมมาอยู่ที่ 47 นาโนกรัม สร้างความดีใจให้กับทีมงานวิจัย ที่อาจจะได้เห็นแพนด้าน้อยก่อนเวลา รวม ต่อมาหลินฮุ่ยยังทำท่าแปลกเหมือนใกล้คลอด ทางทีมงานจึงได้รีบนำเข้าห้องกักเพื่อรอลุ้น

แต่เมื่อได้มีการตรวจฮอร์โมน ปรากฎว่า ฮอร์โมน โปรเจสเตอโรน ได้เพิ่มขึ้นมาถึง 185 นาโนกรัม สร้างความแปลกใจว่าทำไมฮอร์โมนจึงขึ้นลง ทำให้จับทางไม่ถูกว่าหลินฮุ่ย กำลังเล่นอะไรกับทีมงาน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะหมดลุ้นไปเสียทีเดียว แต่กลับจะเพิ่มการลุ้นหนักเข้าไปอีก หาก ฮอร์โมนตัวนี้ลดลงอีก เชื่อว่าอีก 2-3 วันน่าจะเกิดข่าวดีขึ้นมา อย่างไรก็ตามก็ขอบอกว่า หลินฮุ่ย ทำให้ทุกคนได้ลุ้นทุกเวลา จึงได้มีการเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมงในเวลานี้

...