สมศักดิ์ โกศัยสุข

"สมศักดิ์ โกศัยสุข"เผยแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดประชุมเคาะแผนเคลื่อนไหวพรุ่งนี้(26 เม.ย.)ยำ้ ไม่ทำม็อบชนม็อบ จวกรัฐอ่อนแอ ตำหนิ"มาร์ค"พูดไปเรื่อย ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ลั่นรอไม่ได้แล้ว..... 

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. นายสมศักดิ์ โกศัยสุข รองหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยกับ "ไทยรัฐออนไลน์" ถึงความคืบหน้าการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า ในวันพรุ่งนี้ 26 เม.ย.แกนนำพันธมิตรฯจะร่วมกันประชุมถึงแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ เนื่องจากที่เคยมีมติให้เวลารัฐบาล 7 วันในการดำเนินการนำความสงบเรียบร้อยกลับสู่ประเทศ และมีการเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดงสลายการชุมนุม แต่ปรากฎว่า ส่ิ่งที่นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลนั้นออกมาพูดจานั้นเป็นเพียงการพูดจาไปเรื่อยๆ  โดยเฉพาะล่าสุดที่ออกรายการทาง สทท.11 เหลวไหลมาโดยตลอด  ฟังแล้วมีแต่เพียงอธิบายไปเรื่อยๆไม่มีผลเป็นรูปธรรม เข้าใจว่าคนหมดความเชื่อถือแล้ว หวังมากไม่ได้แล้ว ซึ่งถ้าปล่อยไปประเทศชาติเสียหายไปกว่านี้ จากกรณีประเมินผิดคือดำเนินยุทธศาสตร์ผิดทำให้มีคนเจ็บ-ตาย มาแล้วถึง 2 ครั้ง ถ้าปล่อยไปอีกก็จะมีครั้งที่ 3 อย่างแน่นอน ความเสียหายของประเทศชาติรอไม่ได้แล้ว และ เชื่อว่าสัปดาห์หน้าจะมีประชาชนลุกขึ้นมาต่อสู้ทุกจังหวัด

นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้พอมีแนวทางการเคลื่อนไหวอยู่แล้ว แต่ยังไม่บอกไม่ยังต้องเป็นมติของแกนนำก่อน  มติหลักก็คือต้องเคลื่อนไหว เพราะเห็นว่าการชุมนุมไม่ชอบชอบ โดยเฉพาะกรณีสีลม คนที่อยู่เฉยๆ มีการยิงเจ็บ เสียชีวิต แต่ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการเอาม็อบมาชนม็อบ คงไม่มีใครทำแบบนนั้น เพราะไม่ใช่หน้าที่ หลักใหญ่เราเป็นประชาชนจะใช้สิทธิปกป้อง ชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย จะปล่อยให้ก่อการร้ายในเมืองเกิดไม่ได้  ในเมื่อรัฐบาลอ่อนแอ ล้มเหลว พึ่งไม่ได้ ดังนั้นประชาชนก็ลุกขึ้นมาปกป้องตัวเอง อย่างไรก็ตามสำหรับวันพรุ่งนี้ (26 เม.ย.) แกนนำจะทำการนัดหมายประชุมกำหนดการเคลื่อนไหวที่บ้านพระอาทิตย์ ในช่วงเช้า และ จะมีการแถลงแนวทางความเคลื่อนไหวในช่วง 12.00 น.

...