ชาวซาอุดีอาระเบีย เสียชีวิตเป็นรายที่ 9 ของโลก จากการไวรัสโคโรนา คล้ายกับซาร์สซาร์ส โดยมีผู้ติดเชื้อดังกล่าวทั้งหมด 15 คน...

องค์การอนามัยโลก (WHO) รายงานว่า ผู้ป่วยชายชาวซาอุดีอาระเบียวัย 39 ปี ซึ่งติดเชื้อโคโรนา ไวรัส (เอ็นซีโอวี) สายพันธุ์ใหม่ที่คล้ายไข้หวัดซาร์ส ซึ่งเริ่มแพร่ระบาดในซาอุดีอาระเบียประเทศแรกตั้งแต่เดือน ก.ย.ปีกลาย เสียชีวิตแล้ว เป็นรายที่ 9 ของโลกรวมจอร์แดนกับอังกฤษ จากผู้ติดเชื้อทั้งหมด 15 คน หลังล้มป่วยตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. แล้วเข้าโรงพยาบาลกระทั่งเสียชีวิตเมื่อ 2 มี.ค. และจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าผู้ป่วยไม่เคยสัมผัสกับผู้ป่วยรายอื่น ทำให้ WHO เตือนประเทศสมาชิกเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดและแจ้งให้ทราบทันทีที่พบผู้ป่วยรายใหม่

วันเดียวกัน WHO แจงรายงานสุขภาพของชาวยุโรป  53  ประเทศว่า ประชากรมีอายุยืน และสุขภาพดีขึ้น เฉลี่ยอายุขัยเพิ่มขึ้น 5 ปีเป็น 76 ปีเมื่อปี 2553 นับแต่ปี 2523 แต่สัดส่วนไม่เท่าเทียมกันระหว่างผู้ชายกับผู้หญิง ฝั่งตะวันออกกับฝั่งตะวันตกและคนรวยกับคนจน

ส่วนห้างเทสโก้ ตลาดค้าปลีกรายใหญ่สุดของอังกฤษเก็บผลิตภัณฑ์อาหารมีทโลฟแช่แข็งขนาด 600 กรัมของเทสโก้ ซิมพลี โรสต์ มีทโลฟ ที่เมืองเครกเอวอน ของไอร์แลนด์เหนือออกจากหิ้งทั้งหมด หลังตรวจตัวอย่างพบส่วนผสมของเนื้อม้า 2-5% ซึ่งจะเร่งตรวจสอบหาแหล่งที่มาให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว.