วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ถั่วช่วยลด ไขมันในเลือด ไม่ควรกินอย่างเคลือบ น้ำตาลหรือเกลือ

โดย

ถ้าหากกินถั่วเฉลี่ยวันละ 67 กรัม ขนาดถุงเล็ก กินนานระหว่าง 3-8 อาทิตย์ จะสามารถลดไขมันลงได้ร้อยละ 7.4...

นักวิจัยมหาวิทยาลัยโลมาลินดาแห่งสหรัฐฯ พบในการศึกษาว่า การกินพวกถั่ว ช่วยให้ลดระดับไขมันในเลือดได้

จากการนำรายงานผลการศึกษา 25 เรื่องด้วยกัน เกี่ยวข้องกับผู้คนเกือบ 600 ราย มาทบทวนอีก ได้ผลว่า ถ้าหากกินถั่วเฉลี่ยวันละ 67 กรัม ขนาดถุงเล็ก กินนานระหว่าง 3-8 อาทิตย์ จะสามารถลดไขมันลงได้ร้อยละ 7.4

คณะนักวิจัยเชื่อว่า ถั่วคงช่วยขัดขวางการดูดซึมไขมันให้น้อยลง นอกจากนั้นมันยังช่วยลดไตรกลีเซอไรด์ อันเป็นไขมันในเลือดอีกแบบหนึ่ง ซึ่งมีส่วนเกี่ยวพันกับโรคหัวใจอยู่ด้วย ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญของอังกฤษกล่าวแจ้งว่า การวิจัยแสดงว่า ถั่วเป็นส่วนสำคัญของอาหารที่เป็นคุณแก่ร่างกายอันหนึ่ง แต่ก็ติงว่า ไม่ควรกินถั่วเคลือบน้ำตาลหรือเกลือ.