วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

'ทีคิวเอ็ม' ปรับกลยุทธ์รับยุคดิจิตอล ชูบริการครบวงจรดูแลเสมือนเพื่อน

'ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์' ปรับกลยุทธ์รับยุคดิจิตอลชูบริการครบวงจรดูแลเสมือนเพื่อนตลอด 24 ชม. พร้อมตั้งเป้าเบี้ยรับรวมปีนี้ที่ 10,200 ล้านบาท เผยแผนระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้องรอเวลาที่เหมาะสม

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในปี 2559 ที่ผ่านมาว่า บริษัทมีเบี้ยรับรวมที่ 9,500 ล้านบาท เติบโตขึ้นกว่าปี 2558 ประมาณ 3-4% แบ่งเป็นเบี้ยจากช่องทางขายผ่านโทรศัพท์ 70% ส่วนที่เหลือเป็นเบี้ยจากช่องทางตัวแทนขายตรง Direct Response TV (DRTV) และดิจิตอลรวมกัน โดยเบี้ยส่วนใหญ่ของบริษัทประมาณ 70-80% จะมาจากการต่ออายุซึ่งอยู่ในระดับสูงมาโดยตลอด

สำหรับทิศทางการดำเนินงานในปีนี้ เราให้ความสำคัญในการเข้าสู่ประกันภัยยุค Insure Tech เต็มรูปแบบตามนโยบายประเทศไทย 4.0 โดยเราตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 10,200 ล้านบาท และคาดว่าจะคงสัดส่วนเบี้ยรับจากเบี้ยประกันภัยประเภทมอเตอร์ 70% และเบี้ยนอนมอเตอร์ 20% ส่วนที่เหลือจะเป็นอื่นๆ อีก 10% ซึ่งจะมุ่งเน้นการขายและการบริการด้านประกันภัยเต็มรูปแบบตลอด 24 ชั่วโมงทั้งแบบออนไลน์ และออฟไลน์

อย่างไรก็ตามปีนี้ ทีคิวเอ็ม ได้พัฒนาระบบการขายประกันและบริการตลอด 24 ชั่วโมงในทุกช่องทาง ได้แก่ช่องทางขายผ่านโทรศัพท์ ช่องทางขายแบบ Face to Face ช่องทางดิจิตอล รวมทั้งขายประกันผ่านทางโทรทัศน์  DRTV และขายผ่านบริษัท (Corporate) ที่ไม่ว่าจะดึกดื่นแค่ไหน พนักงานขายก็สามารถให้บริการได้อย่างเต็มที่ 

นายอัญชลิน กล่าวอีกว่า การดำเนินธุรกิจของบริษัทจะยึดหลักเกณฑ์ในการกำกับดูแลกิจกรรมของบริษัทประกันภัยของสำนักคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ที่สนับสนุนให้เกิด Digital Insurance Regulator ออกมา ทั้งเรื่องการขาย แบบของกรมธรรม์ การชำระเงิน การยกเลิก การส่งรายละเอียดเกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันภัย รวมทั้งการรับเรื่องเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น

โดยในปีนี้ ทีคิวเอ็ม จะให้ความสำคัญกับระบบการประมวลผลข้อมูลแบบ Big Data มาปรับใช้กับระบบการทำงาน และการจัดวางเซ็กเมนต์กลุ่มลูกค้า เพื่อพัฒนาการบริการให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกันก็ยังรักษากลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบหรือคุ้นเคยกับการบริการแบบออฟไลน์ โดยเน้นการบริการที่เข้าใจลูกค้า เหมือนเป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างกัน ช่วยคิด ช่วยให้คำปรึกษา ช่วยเคลียร์ทุกปัญหา ให้ลูกค้าได้อุ่นใจและนึกถึงเพื่อนที่ชื่อ ทีคิวเอ็ม ได้ทุกเวลา

สำหรับแผนการเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้น นายอัญชลิน กล่าวว่า คงต้องดูความพร้อมในหลายๆด้านก่อน โดยเฉพาะการรอดูสภาวะตลาดที่เหมาะสม ขณะเดียวกันเรายังไม่มีแผนที่จะระดมทุนในช่วงนี้.

'ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์' ปรับกลยุทธ์รับยุคดิจิตอล ชูบริการครบวงจรดูแลเสมือนเพื่อนตลอด 24 ชม. พร้อมตั้งเป้าเบี้ยรับรวมปีนี้ที่ 10,200 ล้านบาท เผยแผนระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้องรอเวลาที่เหมาะสม 13 มี.ค. 2560 20:40 ไทยรัฐ