ดัชนีวัดความสุขสไตล์ SRETSIS - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2559
advertisement

ดัชนีวัดความสุขสไตล์ SRETSIS

โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 14 มี.ค. 2559 05:01
212 ครั้ง


สร้างแฟนตาซีให้สาวไทยและแฟนๆทั่วโลกมาต่อเนื่องกว่า 14 ปี ล่าสุด แบรนด์ สเรทซิส (SRETSIS) ก่อตั้งโดยสามพี่น้องสุขะหุต คล้าย-เดือน-พิมพ์ดาว-มทินา เปิดบ้านปาร์คนายเลิศ เฮอริเทจ ซอยสมคิด เพื่อแนะนำคอลเลกชั่นใหม่ ซีซั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2016 ภายใต้คอนเซปต์ “Happiness Is...” โดยมี “ด้ายแดงประดับพู่” เป็นสัญลักษณ์ประจำฤดูกาล ที่สื่อถึงการอวยพรในหลากหลายศาสนาและความเชื่อ ขณะที่ “กลีบดอกไม้” ตัวแทนของความสวยงามจากธรรมชาติ เป็นสิ่งที่สเรทซิสเลือกนำมาต้อนรับแฟนๆ

มทินา - คล้ายเดือน - พิมพ์ดาว

“พิมพ์ดาว สุขะหุต” ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์สเรทซิส เล่าถึงแรงบันดาลใจของคอลเลกชั่นนี้ว่า “จากการเดินทางไปเยือนภูฏาน พบว่าดัชนีวัดความเจริญของประเทศไม่ใช่วัตถุหรือเงินตรา แต่เป็นเพียงความสุขของคนในชาติ ทำให้พวกเราอยากนำความสุขอันเรียบง่ายที่สามารถมองเห็นและสัมผัสได้รอบๆตัว มาเล่าเรื่องราวผ่านคอลเลกชั่น “Happiness Is…” โดยความสุขของแต่ ละคนล้วนมีความ หมายแตกต่างกัน สเรทซิสตีความและนำเสนอนิยามความสุขผ่าน 3 คีย์ลุค ได้แก่ “Natural High” สะท้อนถึงความสุขที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติผ่านผ้าคอตตอนสีขาวฉลุลายดอกเดซี่, “Bohemian Rhapsody” สื่อความสุขของการได้มอบความรักและรับความรักจากคนพิเศษ โดยหยิบยกประเพณีเก่าแก่ในฮังการี ที่จะสั่งทำคุกกี้หัวใจเขียนชื่อผู้รับ เพื่อมอบให้แก่คนรักในช่วงคริสต์มาส ถ่าย ทอดเป็นลายฉลุบนผ้าหนังกลับ และ “Floral Fancy” เวลาที่มีความสุขหน้ายิ้มเป็นสิ่งที่หลอกกันไม่ได้ ลุคนี้นำเสนอผ่านแพนซี่ดอกไม้โบราณของอังกฤษ ที่มีลักษณะเด่นคือมีหน้ายิ้ม จึงถูกเลือกให้เป็นลายพิมพ์หลักผ้าลูกไม้ปักดอกเดซี่และดอกแพนซี่ ด้วยเทคนิคผ้าปักดอกไม้สามมิติ.

พัชทรี ภักดีบุตร - เมนาท นันทขว้าง - ภัทรียา ณ นคร
สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา - ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    0.0%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    0.0%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement