สั่งแบงก์เร่งให้ความรู้ลูกค้า กรุยทางสู่เศรษฐกิจดิจิตอล - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

สั่งแบงก์เร่งให้ความรู้ลูกค้า กรุยทางสู่เศรษฐกิจดิจิตอล

โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 10 มี.ค. 2559 05:15
263 ครั้ง


นางทองอุไร ลิ้มปิติ รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ธนาคารพาณิชย์ จัดทำแผนประชาสัมพันธ์และรณรงค์ เพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชนในเรื่องการบริการระบบการชำระเงินผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่สนับสนุนช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ และ และการใช้ Any ID หรือการแสดงตัวตนทางการเงินด้วยหมายเลขโทรศัพท์ หรือเลขบัตรประชาชนแทนการใช้หมายเลขบัญชี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของชาติ และการก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิตอล รวมทั้งให้ธนาคารพาณิชย์ไปจัดทำแผนการบริหารความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากระบบไอที และการให้บริการการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล และความปลอดภัยของระบบและส่งกลับมาให้ ธปท.พิจารณาภายในสิ้นเดือน มี.ค.นี้

“ระบบดังกล่าวมีความคืบหน้าไปในระดับหนึ่ง แต่จะใช้อย่างไรให้ได้รับความสะดวก ง่าย และปลอดภัย ยังมีไม่มาก และหากไม่เข้าใจดีพอ อาจจะไม่กล้าใช้ ใช้ผิดพลาด หรือเสี่ยงต่อการถูกหลอกลวงได้ง่ายขึ้น จึงได้ขอความร่วมมือให้ธนาคารพาณิชย์ให้ความรู้ให้ถึงตัวประชาชนและลูกค้าและเข้มงวดความปลอดภัยและความเสี่ยงต่างๆ”.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    100.0%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    0.0%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement