อยากสวยเชิญทางนี้! เซโฟร่า ผุดช็อปออนไลน์ เอาใจคนชอบเครื่องสำอางพรีเมียม - thairath.co.th
บริการข่าวไทยรัฐ

อยากสวยเชิญทางนี้! เซโฟร่า ผุดช็อปออนไลน์ เอาใจคนชอบเครื่องสำอางพรีเมียม

เซโฟร่า (Sephora) เปิดตัวเว็บไซต์ www.sephora.co.th ขยายช่องทางออนไลน์เอาใจลูกค้า หวังตอบโจทย์การช็อปเครื่องสำอางแบรนด์พรีเมียม...

นางสาวสุปราณี จันทไพบูลย์ขจร ผู้จัดการ เซโฟร่า ประเทศไทย เปิดเผยว่า เซโฟร่าได้รวมกิจการกับลักซ์โซลา (Luxola) เว็บไซต์จำหน่ายเครื่องสำอางชื่อดังในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมทั้งดำเนินธุรกิจในชื่อเซโฟร่าดิจิตอล กรุ๊ป (Sephora Digital Group) เพื่อเปิดตัวออนไลน์ช็อปในหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ฮ่องกง นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย และไทย โดยมีการเปิดตัวเว็บไซต์เซโฟร่าในประเทศไทยเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2559

"แม้ว่าพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางพรีเมียมแบรนด์ของคนไทย กว่า 90% จะนิยมเลือกซื้อผ่านช็อปในศูนย์การค้า แต่เชื่อว่าการเปิดตัวเว็บไซต์เซโฟร่าจะทำให้ลูกค้ามีอิสระในการเลือกซื้อมากยิ่งขึ้น พร้อมรับสิทธิประโยชน์จากการสะสมแต้มเพื่อแลกสิทธิประโยชน์ในการซื้อสินค้าทุกแบรนด์ พร้อมจุดเด่นในการให้บริการ อาทิ ความสะดวกในการเลือกซื้อสินค้า การกำหนดสถานที่รับสินค้า จัดส่งอย่างรวดเร็วภายในวันรุ่งขึ้น เป็นต้น"

ปัจจุบัน เซโฟร่ามีแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำที่จำหน่ายเป็นพิเศษภายในร้านประมาณ 30% จากทั้งหมด 130 แบรนด์ และมีกว่า 80 แบรนด์ 40,000 รายการสินค้าพร้อมจำหน่ายบนเว็บไซต์ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีจำหน่ายเฉพาะบนเว็บเซโฟร่าอีกกว่า 30 แบรนด์ นอกจากการจำหน่ายผ่านช็อปเซโฟร่า 5 แห่ง คือ สยามเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิร์ล เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ เอ็มควอเทียร์ และเมกาบางนา บริษัทยังอยู่ระหว่างการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อเป็นช่องทางในการตอบสนองความต้องการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคต่อไปด้วย


นายลอเรนโซ พีรัคคีโอเน่ ผู้จัดการ เซโฟร่าดิจิตอล ประเทศไทย กล่าวว่า จุดเด่นของเว็บเซโฟร่า คือ ความสะดวกสบายในการช็อปปิ้ง การเลือกสถานที่รับสินค้าได้ตามต้องการ เช่น จัดส่งที่บ้าน สำนักงาน หรือรับสินค้าตามเส้นทางรถไฟฟ้า รวมถึงบริการจัดส่งฟรีทั่วประเทศ พร้อมข้อมูลเชิงลึกจากฝ่ายบริการลูกค้า และรูปแบบการชำระเงินที่หลากหลาย เช่น ชำระผ่านบัตรเครดิต ชำระเงิดสดปลายทาง หรือชำระผ่านเซเว่นอีเลฟเว่น นอกจากนี้ ยังมีการเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อสามารถแนะนำสินค้าให้กับลูกค้าคนอื่นๆ รวมถึงการจัดกิจกรรมให้ลูกค้าได้ใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญด้านความงามเป็นประจำ ขณะเดียวกัน ฟังก์ชั่นการใช้งานของเว็บไซต์ยังมีลูกเล่นที่น่าสนใจ เช่น รับของขวัญเมื่อสั่งซื้อครบยอดที่กำหนด หรือเลือกของแถมที่สนใจ จากสินค้าหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ อาทิ NYX, Lancome, Becca, Urban Decay, Benefit และ Sephora เป็นต้น

"จากสถิติของลักซ์โซลา พบว่าลูกค้าที่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์จะมีการซื้อซ้ำ เฉลี่ยทุก 2 เดือน โดยเว็บไซต์ลักซ์โซลายังมีจุดเด่นอีกประการคือ ลูกค้ากว่า 50% เป็นลูกค้าในต่างจังหวัด เชื่อว่าเมื่อรวมกิจการเข้ากับเซโฟร่าก็จะยิ่งทำให้มีความแข็งแกร่ง ทั้งแบรนด์สินค้าและจำนวนลูกค้า ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้ารวมกันกว่า 1 แสนราย"

อย่างไรก็ตาม นอกจากการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ บริษัทยังใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก ทั้งเฟซบุ๊ก กูเกิล อินสตาแกรม เพื่อทำการตลาดและสร้างการเป็นที่รู้จักให้กับเซโฟร่า โดยเชื่อว่าจะทำให้ยอดขายเติบโตได้เป็น 2 เท่าตัวจากปีก่อนหน้า จากตลาดเครื่องสำอางพรีเมียมที่มีมูลค่าพันล้านบาท ขณะที่สัดส่วนเครื่องสำอางพรีเมียมบนออนไลน์ยังอยู่ที่ 3-4% แต่เชื่อว่ายังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากพฤติกรรมการใช้สมาร์ทโฟนและอินเทอร์เน็ต ประกอบกับประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพในตลาดเครื่องสำอางอีกด้วย.


advertisement