คำนวณผิดพลาด! เอไอเอสรับระบบมีปัญหาตัดเน็ตเกิน เร่งแก้พร้อมชดเชยลูกค้า - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

คำนวณผิดพลาด! เอไอเอสรับระบบมีปัญหาตัดเน็ตเกิน เร่งแก้พร้อมชดเชยลูกค้า

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 ก.พ. 2559 12:35
80,396 ครั้ง


เอไอเอส ยอมรับเกิดปัญหาในการคำนวณค่าบริการจริง เผย ต้นเหตุมาจากการอัพเกรดซอฟต์แวร์ใหม่ เร่งดำเนินการแก้ไข พร้อมปรับปรุงยอดค่าใช้บริการให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด...

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการใช้งานแพ็กเกจ 4จี เครือข่ายเอไอเอส ซึ่งผู้เผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวระบุว่า ตนเองเป็นลูกค้าเอไอเอส ซึ่งได้เปลี่ยนมาใช้งานแพ็กเกจ 4จี ที่เอไอเอสได้เปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ แต่หลังจากใช้งานก็ได้มีการตรวจสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตที่คงเหลือในแพ็กเกจ และกลับพบว่าถูกระบบตัดอินเทอร์เน็ตไปมากเกินกว่าที่มีการใช้งานจริง โดยระบบได้ตัดอินเทอร์เน็ตขั้นต่ำ 1MB ทุกครั้งที่มีการใช้งาน จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าวอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีผู้ใช้บริการจำนวนมากที่ไม่เคยตรวจสอบยอดอินเทอร์เน็ตคงเหลือ

ล่าสุด เอไอเอส ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่ามาจากปัญหาระบบการคิดคำนวณผิดพลาด และจะปรับปรุงยอดการใช้บริการให้แก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด

โดย นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องการคิดค่าบริการที่ไม่ตรงกับการใช้งาน เอไอเอสได้รับทราบปัญหาและรีบตรวจสอบหาสาเหตุ ซึ่งพบว่าเกิดจากระบบการคิดคำนวณที่ไม่สมบูรณ์ หลังจากการอัพเกรดซอฟต์แวร์ระบบใหม่ โดยมีผลกระทบกับลูกค้าบางส่วน และบางโปรโมชั่นเท่านั้นที่มีคำนวณการใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็น MB (เมกะไบต์)

ทั้งนี้ เอไอเอส จะดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จโดยด่วน และทำการปรับปรุงยอดค่าใช้บริการให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด และใคร่ขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่แจ้งเรื่องเข้ามา และไว้วางใจให้เราดูแล เราสัญญาว่าจะส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้ลูกค้าตลอดไป.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    7.0%
  • ไม่ชอบ
    79.6%
  • สนุก
    2.6%
  • ประหลาดใจ
    3.8%
  • เสียใจ
    3.6%
  • ให้กำลังใจ
    3.5%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement